107 người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh An Giang có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

30/06/2020 - 15:11

 - Chiều 30-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang cho biết, 107 người (47 nam, 60 nữ) từ Singapore về được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh An Giang (cũ, TT. Óc Eo, huyện Thoại Sơn) đã có kết quả xét nghiệm lần 1.

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm các công dân vào ngày 29-6. Ảnh: HỮU ĐẶNG

Theo đó, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Tình hình sức khỏe của họ ổn định, không phát sinh vấn đề gì bất thường. Các công dân cao tuổi có bệnh lý nền về huyết áp, tiểu đường… thường xuyên được kiểm tra sức khỏe, tư vấn sử dụng thuốc.

Theo quy định, gần kết thúc đợt cách ly, các công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Nếu các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính công dân sẽ được kết thúc cách ly, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành đợt cách ly tập trung trước khi trở về địa phương.

Trước đó, ngày 27-6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức tiếp nhận 107 công dân Việt Nam từ nước ngoài về theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia. Đây là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt, như: người già, người đang điều trị bệnh, những người đi lao động nước ngoài, du học sinh… hết hạn ở Singapore nhưng không về nước được, bị kẹt lại do dịch Covid-19.

GIA KHÁNH

 

Liên kết hữu ích