3 trường hợp F1 ở TP. Long Xuyên có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

10/02/2021 - 22:35

 - Tối 10-2, Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Long Xuyên (An Giang) cho biết, 3 trường hợp (ngụ phường Mỹ Bình, Mỹ Xuyên, Mỹ Hoà) thuộc nhóm F1 (có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 1-1 đến thời điểm này, toàn TP. Long Xuyên ghi nhận thông tin liên quan 3 trường hợp F1, cùng 46 trường hợp F2 và 56 trường hợp trở về từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế về địa phương. Tất cả đã được áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi sức khoẻ phù hợp. Riêng 46 trường hợp F2, đã được chuyển từ biện pháp cách ly tại nhà sang theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định.

Hiện, địa phương đang thực hiện cách ly tập trung 11 trường hợp tại Khu công vụ phà Vàm Cống (phường Mỹ Thạnh); cách ly tại nhà 1 trường hợp ( phường Mỹ Long); theo dõi sức khỏe tại nhà 44 trường hợp (đã qua thời gian 14 ngày). Trạm y tế thường xuyên hướng dẫn và cập nhật thông tin khai báo y tế của người về từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tổ kiểm tra phòng, chống dịch ở 13 phường, xã ở TP. Long Xuyên đã và đang duy trì công tác kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các văn bản chỉ đạo các cấp; tổ chức đóng chốt tại các chợ trên địa bàn; tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân mang khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

GIA KHÁNH