4 bí quyết xông hơi mặt tại nhà giúp da tɾắng hồng tự nhiên

22/08/2020 - 08:39

Xông hơi mặt tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vừa rất dễ kiếm, tiết kiệm mà lại mang lại hiệu quả ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm.

Có một làn da sạch mụn và sáng mịn là mong ước của biết bao cô gái, so với nhiều phương pháp hiện nay thì xông hơi là lựa chọn khá phổ biến. Hãy cùng tìm hiểu ngay 4 bí quyết xông hơi mặt đúng cách tại nhà giúp trị mụn, sáng da nhé.

Xông hơi mặt bằng lá tía tô và chanh

Nguyên liệu: 

- Một nắm rau tía tô

-1/2 trái chanh

Cách thực hiện

Rửa sạch lá tía tô rồi đun cho thật sôi. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ. Sau đó, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào 1/2 trái chanh.

Sau khi làm sạch da mặt, đưa mặt đến gần chậu nước lá để hơi nước còn nóng đang bốc lên hấp thụ vào mặt. Quá trình xông kết thúc cho đến khi nào nước lá nguội hẳn. Thời gian này dao động từ 10 - 20 phút.

Xông hơi mặt bằng chanh và sả

Nguyên liệu: 

- 5 - 6 củ sả

- 1 quả chanh

- 1 thìa muối hột

- 1 lít nước.

Cách thực hiện

Rửa sạch nguyên liệu và nồi đun theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đó, đập sả cho dập mỏng, chanh để cả vỏ rồi thái lát rồi cho tất nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cùng với 1 lít nước và đun cho đến khi nước sôi.

Bước tiếp theo, bạn đặt nồi nước xông trước mặt rồi lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc lên phả vào mặt nhiều nhất có thể. Khi nước hết bốc hơi cũng như hết nóng thì ngừng lại, thời gian khoảng từ 10 - 15 phút.

Xông hơi mặt bằng gừng

Nguyên liệu: 1 củ gừng

Cách thực hiện

Bạn đem gừng rửa sạch, giã dập rồi đổ 1 lít nước vào nồi sau đó bắc lên bếp và đun nóng già cho bay hơi 1 chút. Sau đó, lấy nồi nước đã đun sôi đó và đặt lên một mặt phẳng đủ rộng và thoáng rồi lấy một chiếc khăn mặt khô và to để trùm kín phần đầu.

Tiếp đó, từ từ mở vung nồi và ghé mặt của bạn cách nồi khoảng 30 cm hoặc ở chỗ nào bạn có thể chịu được sức nóng từ nồi thoát ra. Tránh ngồi xông hơi quá gần nồi nước nóng khiến bạn có thể bị bỏng.

Xông hơi mặt bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu: Vỏ bưởi, nước sạch.

Cách thực hiện

Cắt vỏ bưởi thành từng miếng mỏng. Đổ 1 lít nước rồi cho lên bếp đun, vặn lửa nhỏ để tinh chất ngấm vào nước. Tiếp đó, quấn khăn mặt chùm kín đầu rồi tiến hành xông hơi như bình thường. Xông hơi mặt khoảng 10 phút đến khi nước nguội hẳn thì dừng lại. Lau mặt thật sạch bằng khăn bông và không cần rửa lại bằng nước.

Những lưᴜ ý khi xông mặt:

- Rửa mặt sạch bằng cách tẩy tɾang νà dùng sữa ɾửa mặt để giúp da thông thoáng trước khi xông mặt.

- Dùng toneɾ (nước hoa hồng) νà thoa kem dưỡng ẩm để làm se khít lỗ chân lông saᴜ khi xông để giúp khᴜôn mặt săn chắc νà tươi tắn hơn.

- Khi xông hơi, giữ mặt cách nước xông một khoảng an toàn để tɾánh bị bỏng do hơi nước hay làm da mặt bị đỏ.

- Chỉ nên xông mặt từ 1-2 lần/tᴜần νà mỗi lần từ 10-15 phút (ɾiêng da khô, da nhąy ᴄảm chỉ nên xông từ 5 – 10 phút).

- Đừng qᴜá lạm dụng νiệc xông hơi νì làn da sẽ mất nước, khô ɾáp, tăng bã nhờn, xᴜất hiện nhiềᴜ nếp nhăn hơn.

Theo THIÊN AN (VTC NEWS)

 

Liên kết hữu ích