44% người lớn tuổi dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho Internet

13/05/2018 - 14:32

Một thông tin vừa được đại diện Kaspersky tại Việt Nam chia sẻ cho thấy, thế hệ trẻ không phải là những người duy nhất dành phần lớn thời gian cho cuộc sống online mà còn cả những người trên 55 tuổi.

Theo một nghiên cứu từ Kaspersky Lab và B2B International, 84% người dùng ở tuổi 55 trở lên thường truy cập Internet tại nhà nhiều lần trong ngày, và 44% dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho Internet.

Mặc dù các thiết bị kết nối mang đến nhiều lợi ích nhưng có tới 60% tỉ lệ thành viên trong gia đình lo lắng về người lớn tuổi không có sự phòng ngừa cần thiết khi họ khi online. Ngoài ra, 44% người sử dụng Internet thừa nhận người lớn tuổi đang bị đe doạ online. Trong đó, là nạn nhân của lừa đảo online (15%), dính phần mềm độc hại hoặc virus (17%) và bị theo dõi bởi các phần mềm độc hại (13%).

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: huffingtonpost.com)

Song, báo cáo cũng chỉ ra rằng sự lo lắng không chuyển sang thành hành động khi chỉ 34% người cho biết đã cài đặt biên pháp bảo mật trên thiết bị di động cho người lớn tuổi, 32% thường giảng giải về các mối đe doạ online và 33% không làm gì.

“Những người dùng Internet lớn tuổi thường dễ bị tổn thương và là nhóm đối tượng mục tiêu mang lại lợi nhuận cao cho tội phạm mạng, họ luôn nằm trong tầm ngắm cho phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp và email lừa đảo,” ông Dmitry Aleshin, Phó Giám đốc phòng Tiếp thị Sản phẩm Kaspersky Lab chia sẻ. 

Theo ông Dmitry Aleshin, cách duy nhất để chống lại mối đe doạ đang liên tục phát triển là kết hợp tăng cường cảnh giác và cài đặt phần mềm an ninh hiệu quả trên tất cả các thiết bị để phòng ngừa rủi ro an ninh và bảo vệ thành viên lớn tuổi khỏi sự phiền toái khi hoạt động trực tuyến./.

Theo TRUNG HIỀN (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích