450 học sinh huyện Tri Tôn trải nghiệm thực hành phòng cháy, chữa cháy

05/10/2024 - 17:10

 -  Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp Công an huyện Tri Tôn tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 tại Trường THPT Ba Chúc (huyện Tri Tôn).

450 em học sinh được nghe giới thiệu về mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, như: Bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, kìm cộng lực, máy cắt cầm tay, ròng rọc, phân biệt giữa bình chữa cháy dạng khí và dạng bột… sơ lược về hoạt động của lực lượng cảnh sát PCCC, cứu nạn, cứu hộ trong cơn bão số 3 vừa qua.

Dịp này, các em học sinh Trường THPT Ba Chúc còn được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, kỹ thuật đóng mở van bình gas bằng tay khi có sự cố rò rỉ. Đồng thời, trao đổi, giải đáp thắc mắc liên quan đến thoát nạn khi có đám cháy xảy ra, cũng như kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn...

Qua buổi tuyên truyền, giúp cho người dân, học sinh, tiếp thu những kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ, trọng tâm là kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, thoát nạn, sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người đối với hoạt động PCCC, bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và người khác.

ĐỨC TOÀN