5 điểm nhấn Man Utd 0-1 West Ham: Phiên bản không Ronaldo; Tạm biệt số 9

23/09/2021 - 08:13

Manchester United có trận thua đáng thất vọng trước West Ham ở vòng 3 League Cup trên sân nhà Old Trafford. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Sợi dây kinh nghiệm

 Quỷ đỏ nhận bàn thua có phần tương tự những lỗ hổng ở trận trước.

Việc Alex Telles để Ryan Fredericks vượt qua trước khi chuyền ngược lại cho Manuel Lanzini ghi bàn xuất phát từ lỗi hệ thống. Ở màn thư hùng tại vòng 5 Premier League, có ít nhất 3 tình huống trong hiệp một, Man Utd để các cầu thủ West Ham dứt điểm thoải mái từ tuyến hai, và hệ quả là David de Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Ở trận tái đấu, bài học không được rút ra. HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa tìm ra cách khắc phục vấn đề này. Dù hàng tiền vệ có là Fred, Scott McTominay, Donny van de Beek hay Nemanja Matic, thì bàn thua của Quỷ đỏ vẫn diễn ra theo kịch bản tương tự nhau, từ những lỗ hỏng nơi tuyến giữa. Nếu không sớm giải quyết điểm yếu, Man Utd khó có thể làm nên chuyện trong mùa giải 2021/22. 

2. Tranh cãi penalty

 Noble đã có tác động đến Lingard.

Jesse Lingard có pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm ở phút 11 và bị Mark Noble dùng tay kéo áo, ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt. Thế nhưng, trọng tài Jon Moss đứng gần đó không cho Quỷ đỏ hưởng 11m. Hai BLV của Sky Sports, Carlton Cole và Casey Stoney nhận định, đó là một quả penalty rõ ràng cho đội chủ sân Old Trafford. 

Lingard còn là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công. Trong khi Anthony Martial vật vờ, Jadon Sancho chưa cho thấy sự hiệu quả, Lingard lại có những pha xử lý sáng, mở ra các cơ hội cho Man Utd. HLV Solskjaer đúng khi đặt niềm tin vào Lingard. Không phải ngẫu nhiên Whoscored chấm Lingard cao điểm nhất trên hàng công Man Utd.

3. Phiên bản không Ronaldo

 Quỷ đỏ hiện nguyên hình khi thiếu chân sút đẳng cấp.

Sau 3 trận ra sân, Cristiano Ronaldo mang tới niềm cảm hứng bất tận khi nổ súng 4 lần. Chỉ cần có cơ hội, Ronaldo luôn biết tận dụng triệt để. Trận này, HLV Solskjaer cho Ronaldo nghỉ ngơi, còn Edinson Cavani chưa hồi phục chấn thương, Man Utd lập tức gặp bế tắc.

Một mình Lingard không thể gánh vác trọng trách ghi bàn khi hàng công Man Utd chơi rời rạc, thiếu một chân sút mục tiêu trong vòng cấm. Martial hay Sancho chỉ để lại nỗi thất vọng. Man Utd không có Ronaldo là một phiên bản hoàn toàn khác biệt.

4. Tạm biệt số 9

 Martial thi đấu thiếu hiệu quả.

CĐV Man Utd có lẽ hết kiên nhẫn với Martial. Tiền đạo người Pháp có 2 cơ hội đối mặt Areola nhưng không đủ độ sắc bén để ghi bàn. Suốt cả trận, Martial thi đấu vật vờ, thiếu sợi dây liên kết với đồng đội. Trận đấu này càng cho thấy, Martial không thể đá cắm. 

Martial cũng khó cạnh tranh vị trí cánh trái một khi Marcus Rashford trở lại sau chấn thương. Từ đầu mùa, Martial vốn dĩ phải ngồi dự bị. Suốt thời gian qua, tương lai của Martial bị đồn đoán rất nhiều. Có vẻ như ngày Martial rời Old Trafford không còn xa.

Nhìn chung, bộ khung hàng công Man Utd đã có và Martial dần trở thành người thừa. Martial còn trẻ, và để tránh việc phải chôn vùi sự nghiệp ở Man Utd, ra đi là điều tốt nhất cho tiền đạo người Pháp.

5. Khó cho Donny van de Beek

 Khó cho Van de Beek.

HLV Solskjaer không mạo hiểm sử dụng Van de Beek là có lý do. Tiền vệ người Hà Lan yếu ở khả năng tranh chấp khi đá lùi sâu ở tuyến giữa. Trong trận này, Van de Beek có ít nhất 2 lần để mất bóng khiến Man Utd bị phản công nguy hiểm.

Vai trò phù hợp nhất của Van de Beek là chơi hộ công, vị trí số 10. Tuy nhiên, Bruno Fernandes chắc chắn là cái tên không thể thay thế. Nhìn chung, Van de Beek bọc lót không đủ tốt, yếu trong tranh chấp và khả năng tấn công cũng không thể bằng Bruno. Có lẽ Van de Beek phải học cách chấp nhận vị thế của mình tại Man Utd.

Trong tương lai, vị thế của De Beek có thể còn lung lay hơn, bởi ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ là đưa về một tiền vệ đánh chặn có khả năng quán xuyến tốt tuyến giữa để gồng gánh Pogba ở khâu phòng ngự hoặc chia lửa với Scott McTominay. 

Theo Bóng đá