5 ngôi sao có nguy cơ lớn bị đẩy khỏi Man Utd thời HLV Ten Hag

15/04/2022 - 08:55

Cùng điểm qua 5 ngôi sao của Man Utd có nguy cơ lớn bị đẩy ra đường nếu như HLV Ten Hag tới tiếp quản đội bóng.

Aaron Wan-Bissaka

Aaron Wan-Bissaka chỉ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Còn ở khâu hỗ trợ tấn công, hậu vệ cánh người Anh rất yếu. Anh không thể cầm bóng tiến lên phía trước và cũng không có khả năng tạt bóng tốt.

Aaron Wan-Bissaka có thể bị loại khỏi đội hình Man Utd (Ảnh: Getty).

Chính vì lẽ đó, Diogo Dalot đã được sử dụng nhiều hơn dưới thời HLV Rangnick. Có chi tiết cần nhấn mạnh, HLV Ten Hag có phong cách khá giống Pep Guardiola, khi rất yêu thích những hậu vệ biên có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Còn Aaron Wan-Bissaka thuộc mẫu hậu vệ cánh cổ điển nên chắc chắn sẽ không hợp. Cầu thủ này có thể chuyển tới thi đấu cho Burnley, Everton và Crystal Palace.

Anthony Martial

Anthony Martial đã không còn chỗ đứng ở Man Utd và bị đẩy sang Sevilla theo hợp đồng cho mượn vào tháng 1 năm nay. Thế nhưng, ngay cả khi sang CLB mới, tiền đạo người Pháp vẫn mờ nhạt.

Martial từ lâu không còn nằm trong kế hoạch của Man Utd (ảnh: Alamy).

HLV Ten Hag thích những cầu thủ tấn công có thể tạo ra sức ép dồn dập ở bên phần sân đối phương và có sự di chuyển thông mình khi lên bóng. Martial không phải là mẫu tiền đạo như vậy nên cầu thủ này không phù hợp với kế hoạch của HLV Ten Hag.

Cristiano Ronaldo

Trong thời gian qua, có không ít tranh cãi liên quan tới C.Ronaldo. Nhiều quan điểm cho rằng sự xuất hiện của CR7 là nguyên nhân khiến Man Utd ngày càng bất ổn. Thậm chí, Rooney còn khuyên người đồng đội cũ ra đi.

C.Ronaldo có nguy cơ bật bãi sau mùa giải này (ảnh: Getty).

C.Ronaldo năm nay đã bước sang tuổi 37 và không còn phù hợp với thứ bóng đá yêu cầu thể lực của HLV Ten Hag. Ở góc độ nào đó, nếu như bán CR7, Man Utd cũng sẽ tiết kiệm được cả núi tiền vì chấn thương.

David de gea

De Gea là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd mùa này. Những pha cản phá của thủ thành người Tây Ban Nha không ít lần đã cứu rỗi Quỷ đỏ. Dù vậy, điểm yếu của De Gea là khả năng chơi bóng bằng chân và lao ra xa khung thành như thủ môn quét.

Khả năng chơi chân của De Gea không tốt (ảnh: AP).

Để ý thấy, HLV Pep Guardiola luôn ưa thích cầu thủ chơi chân tốt. Ở đội tuyển Tây Ban Nha, De Gea cũng mất vị trí vì không biết điều phối bóng. Đương nhiên, Ten Hag cũng vậy. Do đó, khả năng thủ thành sinh năm 1990 bị loại bỏ là có thể xảy ra.

Scott McTominay

Mặc dù cố gắng tạo sự cân bằng cho Man Utd bằng lối chơi thể lực, với những pha đánh chặn và tắc bóng tốt nhưng Scott McTominay lại không phù hợp trong sơ đồ ưu tiên sự kiểm soát bóng của HLV Ten Hag.

Scott McTominay không được đánh giá cao trong vai trò tổ chức (ảnh: Getty).

Gần như Scott McTominay chỉ hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn, còn khả năng chuyền bóng, tổ chức của cầu thủ này đều rất yếu. Có thể HLV Ten Hag sẽ sử dụng một tiền vệ kiến thiết lùi sâu ở vị trí này.

Theo Dân Trí