68 sinh viên tham gia Chương trình AUN Summer Program 2024

16/07/2024 - 10:43

 - Ngày 16/7, Trường Đại học An Giang – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu sinh viên AUN Summer Programme 2024. Tham gia chương trình có 68 bạn sinh viên đến từ các trường đại học thành viên AUN.

Các bạn sinh viên tham gia AUN Summer Program 2024

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang Nguyễn Hữu Trí tặng quà cho các bạn sinh viên

Giảng viên thuyết trình về các vấn đề biến đổi khí hậu

Sinh viên AUN thảo luận các vấn đề về biến đổi khí hậu

Tại chương trình AUN Summer Program năm nay, các bạn sinh viên sẽ giao lưu, nói chuyện với chuyên gia về những chủ đề: Tác động biến đổi khí hậu đối với môi trường, đa dạng sinh học và cuộc sống con người; các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu; các mô hình phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn; vai trò của hợp tác khu vực, hợp tác toàn cầu, cũng như vai trò của thanh niên trong phòng, chống biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ thảo luận các nhóm; phân tích và đề xuất các giải pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu; khám phá vai trò của thanh niên và hợp tác khu vực trong giải quyết các thách thức khí hậu.

Ngoài ra, sinh viên còn đến thăm và làm việc với các địa phương, tổ chức liên quan đến biến đổi khí hậu; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa sinh viên quốc tế và sinh viên các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh…

AUN Summer Program 2024 là chương trình giao lưu sinh viên được triển khai trên toàn Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN), nhằm chuẩn bị cho sinh viên trong khu vực ASEAN những năng lực và kiến thức cần thiết để trở thành những tài năng hàng đầu toàn cầu.

Theo kế hoạch, Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh sẽ đăng cai AUN Summer Program 2024 tại Việt Nam từ ngày 7 - 20/7, trong đó các hoạt động giao lưu tại Trường Đại học An Giang diễn ra từ ngày 15 - 17/7/2024.

ĐỨC TOÀN