7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ

24/08/2020 - 15:10

Hạt của các loại trái cây này mang nhiều chất dinh dưỡng, được coi như món ăn tăng sức đề kháng và giảm các bệnh về tim mạch, huyết áp, xương khớp, chống lão hoá...

Hạt mít: Chứa nhiều tinh bột, protein và lipid, nếu phơi khô có thể được coi là lương thực dự trữ. Hạt mít giàu sắt, nhiều vitamin A, chứa nhiều chất xơ không hòa tan có tác dụng giải độc ruột và hỗ trợ tiêu hóa.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 2

Hạt dưa hấu: Nhờ hàm lượng khoáng chất cao, chứa đầy protein, sắt, chất chống ô xy hóa và chống viêm nên nếu ăn một lượng hạt dưa hấu vừa phải mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch, duy trì huyết áp, củng cố xương, cải thiện trí nhớ, đồng thời giúp da sáng mịn, ngăn ngừa tóc rụng và hư tổn. Hạt dưa hấu có thể ăn sống, ăn sau khi rang chín hoặc làm trà bằng cách đun sôi với nước hoặc xay hạt thành bột hãm trà.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 3

Hạt nho: Chứa nhiều vitamin, các chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Ăn nho cả hạt góp phần cải thiện sức mạnh của xương, giảm stress, hỗ trợ phòng tránh các bệnh về da, giúp da đẹp, tóc khỏe... Có thể làm trà từ hạt nho tươi hoặc đã phơi khô bằng cách đun sôi với nước trong 3 - 5 phút.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 4

Hạt đu đủ: Chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chống sưng viêm, chống khuẩn và chống ký sinh trùng. Hạt đu đủ được coi là một loại thuốc tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ thận và giải độc gan, góp phần điều trị các bệnh xương khớp. Có thể dùng hạt đu đủ phơi khô và nghiền nhuyễn để làm thành gia vị kết hợp cùng với các món ăn, thức uống.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 5

Hạt lựu: Giàu vitamin, chứa nhiều khoáng chất, có giá trị dinh dưỡng khá cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp da và mau lành vết thương. Ngoài ra, hạt lựu còn giúp thanh nhiệt giải độc, chữa chứng đau đầu ở phụ nữ và đặc biệt có công dụng tẩy giun rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi ăn lựu không bỏ hạt, cần chú ý nhai kỹ trước khi nuốt để tránh khó tiêu, tắc ruột.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 6

Hạt bí đỏ là một trong những nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật tốt nhất, được gọi là axit alpha-linolenic hoặc ALA. Ăn hạt bí đỏ giúp chống lại bệnh tiểu đường loại 2 hoặc giảm các biến chứng của nó theo những cách khác, như cải thiện quy định insulin và bảo vệ các cơ quan chống lại hậu quả của bệnh tiểu đường.

7 loại hạt trái cây quen thuộc được coi như 'thần dược' cho sức khoẻ - 7

Hạt bơ còn chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, do đó nó có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu chất xơ của cơ thể trong ngày. Hạt bơ, thậm chí có khả năng cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Có thể bạn không biết, hạt bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, hạt bơ có chứa chất chống oxy hóa cao hơn quả bơ và hạt bơ có thể giúp bạn chữa một số bệnh.

Theo HÀ CƯỜNG (VTC News)