'A Quiet Place' giành lại ngôi đầu Bắc Mỹ từ tay 'Rampage'

23/04/2018 - 14:04

Trái ngược với nội dung đề cao sự im lặng, phim kinh dị “A Quiet Place” tiếp tục gây xôn xao phòng vé Bắc Mỹ.

Sau một tuần để mất vị trí số một vào tay “Rampage," “A Quiet Place” đã trở lại đứng đầu danh sách các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua.

Bộ phim của đạo diễn John Krasinski kể về một thế giới tương lai nơi con người phải trốn chạy khỏi những quái vật với thính giác hơn người. Để sinh tồn, những người còn sót lại phải tìm cách sống mà không gây ra những tiếng động có thể khiến họ mất mạng... 

John Krasinski (trái) và Noah Jupe trong phim 'A Quiet Place.' (Nguồn: AP)

Với ý tưởng độc đáo, nội dung căng thẳng và hấp dẫn, “A Quiet Place” là phim kinh dị được đánh giá cao nhất kể từ đầu năm 2018. Bộ phim có kinh phí 17 triệu USD này thu vể 50 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên để có ngôi vị quán quân.

Trong tuần thứ hai ra rạp, “A Quiet Place” tạm nhường ngôi đầu cho “Rampage” với cách biệt doanh thu ít ỏi trước khi vươn lên lấy lại vị trí số một. Đây là điều ấn tượng nếu biết kinh phí đầu tư của “Rampage” là 120 triệu USD, vượt trội so với “A Quiet Place."

Bom tấn của Dwayne Johnson có doanh thu 66 triệu USD tại Mỹ sau hai tuần ra rạp và phải nhờ tới thị trường quốc tế để tránh viễn cảnh thành “bom xịt." 

Trong ba ngày cuối tuần vừa qua, “Rampage” đạt doanh thu 57 triệu USD tại các thị trường ngoài Mỹ. Con số trên giúp tổng doanh thu của bộ phim trên toàn cầu lên mức 283 triệu USD.

Dù thắng lớn ở thị trường quốc tế nhưng ở Mỹ, “Rampage” lại chịu cảnh lép vế so với “A Quiet Place." Tác phẩm kinh dị của Emily Blunt có doanh thu 132,4 triệu USD sau ba tuần ra rạp so với 66,6 triệu USD của “Rampage." 

Tổng doanh thu toàn cầu của “A Quiet Place” hiện là 207 triệu USD, gấp tới 12 lần kinh phí sản xuất. Tại Việt Nam, bộ phim đã ra rạp từ cuối tuần qua với tựa đề “Vùng đất câm lặng” và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Hai bộ phim mới ra rạp tuần qua là phim hài “I Feel Pretty” (16,2 triệu USD) và “Super Troopers 2” (14,7 triệu USD) lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và bốn. 

Một điểm nhấn đáng chú ý tuần qua là việc “Ready Player One” đã chính thức vượt qua cột mốc 500 triệu USD. Nhờ đó, đạo diễn Steven Spielberg trở thành đạo diễn đầu tiên trong lịch sử có tổng doanh thu các phim trong sự nghiệp đạt mốc 10 tỷ USD tại các rạp chiếu trên toàn cầu.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất tại phòng vé Bắc Mỹ tuần qua: 

1. A Quiet Place*: 22 triệu USD 
2. Rampage*: 21 triệu USD 
3. I Feel Pretty: 16,2 triệu USD 
4. Super Troopers 2: 14,7 triệu USD
5. Truth or Dare**: 7,9 triệu USD 
6. Ready Player One*: 7,5 triệu USD 
7. Blockers: 7 triệu USD 
8. Black Panther*: 4,6 triệu USD 
9. Traffik: 3,9 triệu USD 
10. Isle of Dogs: 3,4 triệu USD 

* Đã chiếu tại Việt Nam 
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo QUỐC THỊNH (Vietnam+)