AFC Champions League 2022: Hoàng Anh Gia Lai thất bại trước Yokohama Marinos

17/04/2022 - 07:55

Tối 16/4, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), trận đấu khai màn Bảng H - AFC Champions League 2022 giữa Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) khép lại với thất bại đáng tiếc 1 – 2 của đội chủ nhà.

Pha dốc bóng từ cánh phải của Văn Toàn. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá châu Á ở cấp độ câu lạc bộ, Hoàng Anh Gia Lai chạm trán đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản. Đúng như chia sẻ trước trận đấu, Huấn luyện viên Kiatisak Senamuang muốn tạo bất ngờ cho đối thủ trong trận ra quân. Tuyển thủ Lương Xuân Trường (số 6) không được xếp đá chính, đồng thời kéo Công Phượng chơi bó vào trung lộ. Sự có mặt của hơn 11.000 khán giả trên sân Thống Nhất giúp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc đầy tự tin.

Phút thứ 4, Văn Thanh (số 17) có pha đi bóng thẳng vào vòng cấm, dứt điểm chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Yohei Takaoka (số 1), tuy nhiên bóng lại tìm đúng cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của cổ động viên nhà. Sau tình huống thoát thua, Yokohama Marinos chơi thận trọng hơn và chủ động kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Trong thế trận giằng co, đội khách bất ngờ có được hai bàn thắng từ các tình huống cố định ở các phút 19 và 26, đều do công của Leonardo Pereira (số 9).

Thể hình tốt giúp đội bóng từ Nhật Bản có lợi thế trong các tình huống cố định, tuy nhiên cũng một phần do hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai chơi thiếu tập trung, đặc biệt là đeo bám người không quyết liệt trước sự di chuyển khôn khéo của đối phương.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ đến từ Gia Lai vẫn chơi nỗ lực và có những pha đáp trả mạnh mẽ. Những “làn sóng” người được khán giả tạo ra trên sân Thống Nhất giúp cầu thủ đội nhà giữ được sự điềm tĩnh để tổ chức lối chơi. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 32, với pha không chiến mạnh mẽ của Mauricio Teixeira (số 94) từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng (số 10).

[Chú thích ảnh]
Công Phượng tranh chấp bóng quyết liệt với các cầu thủ Yokohama F.Marinos. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Bước vào hiệp hai, những nhắc nhở và điều chỉnh của Huấn luyện viên Kiatisak giúp Hoàng Anh Gia Lai chơi chắc chắn hơn trong phòng ngự, đồng thời tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ hòa. Sự cơ động và nhanh nhẹn của Văn Toàn (số 9), Washington Dos Santos (số 30) giúp đội chủ nhà tạo ra các tình huống lên bóng chất lượng. Tuy nhiên, ở những pha xử lý cuối cùng, họ đã không tạo được đột biến để có thêm bàn thắng.

Ở phía đối diện, các cầu từ đến từ Nhật Bản tỏ ra đuối sức trong nhiều tình huống ở cuối trận. Huấn luyện Kevin Muscat từng thừa nhận, các cầu thủ Yokohama gặp nhiều khó khăn, thách thức trong tập luyện cũng như thích ứng với thời tiết tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dù vậy, đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Nhật Bản cũng giúp họ tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía Hoàng Anh Gia Lai, chỉ có xà ngang và sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh (số 26) mới khiến họ không có thêm bàn thắng.

Tuy thất bại 1 - 2 trong trận ra quân nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện được lối chơi tốt trước đối thủ rất mạnh. Những nỗ lực và sự tự tin của các cầu thủ “Phố Núi” giúp cổ động viên kỳ vọng sẽ có được kết quả tốt trong những trận đấu tiếp theo.

Nếu may mắn trong các pha dứt điểm ở hiệp 2, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã có thể mang về 1 điểm trong trận đầu ra quân. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Trận đấu còn lại ở lượt trận đầu tiên Bảng H là cuộc đối đầu giữa Jeonbuk Huyndai Motors FC (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia) lúc 21 giờ cùng ngày. Trong khi đó, ở lượt trận thứ hai diễn ra tối 19/4, Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp Sydney FC, trong khi Yokohama F. Marinos đối đầu Jeonbuk Huyndai Motors FC.

Theo TIẾN LỰC (TTXVN)