AFF Cup 2022: Kỷ lục sạch lưới của Văn Lâm dừng lại ở con số 588 phút

14/01/2023 - 15:22

Thủ môn Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam đã không thể giữ sạch lưới lâu hơn sau khi bị đội tuyển Thái Lan chọc thủng lưới ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Phút 63, lỗi vị trí của hậu vệ VIệt Nam đưa Peeradol (8) vào thế thuận lợi để dứt điểm tung lưới Văn Lâm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan tối 13/1 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam là đội có hàng thủ tốt nhất tại AFF Cup 2022 khi có 6 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, "Voi chiến" đã cho thấy vì sao họ là đội có hàng công mạnh nhất giải khi đã xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Văn Lâm. Không phải một mà tận hai lần. Phút 48, Theerathon có đường kiến tạo đẳng cấp để Poramet Arjvirai thoát xuống. Cầu thủ 24 tuổi này ngoặt bóng một nhịp để loại bỏ Quế Ngọc Hải trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan. Toàn bộ tình huống dẫn đến bàn thắng của Thái Lan được ví như một siêu phẩm. Người chuyền bóng rất đẳng cấp và người ghi bàn cũng đã xử lý hay.

Kỷ lục giữ sạch lưới của Văn Lâm tại AFF Cup 2022 đã dừng lại ở con số 588 phút. Nếu tính rộng ra cả những kỳ AFF Cup trước, Văn Lâm đã không phải vào lưới nhặt bóng trong 707 phút. Bàn thua gần nhất mà thủ thành này phải nhận là cú sút phạt của Safawi Rasid ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bàn thua trên cũng đã khiến tâm lý thi đấu của đội tuyển Việt Nam dao động. Sau đó, đội tuyển Thái Lan tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Sarach Yooyen ở phút 63.

Rất may là phút 88, Văn Thanh đã tỏa sáng với một cú sút xa để gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam. Dù bị thủng lưới 2 bàn trong trận chung kết lượt đi với Thái Lan nhưng thủ môn Văn Lâm xứng đáng nhận lời khen với pha cứu thua xuất sắc ở cuối trận. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Hùng Dũng có pha chuyền về bất cẩn để Ekanit Panya cướp được bóng rồi dẫn thẳng về phía khung thành Việt Nam. Trong tư thế đối mặt, Văn Lân đã cảm phá cú dứt điểm của Ekanit. Sau tình huống này thì trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu.

Với tỷ số hòa 2-2, đội tuyển Việt Nam coi như không có được lợi thế nào sau trận lượt đi và sẽ phải cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong trận lượt về trên sân Thái Lan vào ngày 16/1 tới.

Theo Báo Tin Tức