An Giang ban hành kế hoạch nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2022

08/06/2022 - 08:15

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký ban hành Kế hoạch 358/KH-UBND An Giang, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh An Giang năm 2022.

Nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công

Để cải thiện những hạn chế trong năm 2021 và duy trì những kết quả đã đạt được thực hiện tốt trong thời gian tới, UBND tỉnh An Giang yêu cầu toàn ngành, địa phương nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, tạo sự chuyển biến tích cực, thiết thực và hiệu quả nhất của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đối với cấp chính quyền cơ sở. Phấn đấu Chỉ số PAPI năm 2022, tỉnh  xếp trong nhóm 15/63 tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất.

Theo đó, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện thông qua 8 chỉ số nội dung của Chỉ số PAPI. Trong đó, đặc biệt quan tâm cải thiện các chỉ số nội dung tỉnh An Giang có điểm số thuộc nhóm các tỉnh, thành phố đạt điểm thấp nhất và điểm trung bình thấp, như: Quản trị điện tử; trách nhiệm giải trình với người dân; tham gia của người dân ở cấp cơ sở và công khai trong việc ra quyết định ở địa phương.

Đồng thời, giữ vững và phát huy các nội dung tỉnh An Giang có điểm số thuộc nhóm các tỉnh, thành đạt điểm trung bình cao, cao nhất: Cung ứng dịch vụ công; kiểm soát tham nhũng ở khu vực công; thủ tục hành chính công và quản trị môi trường.

Năm 2021, Chỉ số PAPI tỉnh An Giang đạt 42,202 điểm, xếp hạng 32/63 tỉnh, thành phố cả nước (giảm 18 bậc so năm 2020), thuộc nhóm các tỉnh đạt điểm trung bình thấp.

HẠNH CHÂU