An Giang: Bắt đối tượng vận chuyển 2 kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam

06/09/2020 - 16:25

 - Ngày 6-9, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang cho biết, đang hoàn tất hồ sơ vụ vận chuyển 2 kg ma tuý đá từ Campuchia về Việt Nam.

Phan Thị Lan (Leang Davy) cùng tang vật

Trước đó, ngày 5-9, Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP), Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang phối hợp Phòng PC04 (Công an tỉnh) và Công an huyện An Phú bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển 2kg ma túy đá từ Campuchia về Việt Nam.

Cụ thể, lúc 18 giờ 30, các lực lượng tổ chức tuần tra trên tuyến Quốc lộ 91C, khi đến khu vực ấp Hà Bao, xã Đa Phước (An Phú), thì phát hiện một người phụ nữ đang đón xe có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện bên trong thùng giấy của đối tượng mang theo có chứa 15 lon hủ tiếu và 2 bịch nylon có dòng chữ nước ngoài, bên trong có chứa khoảng 2kg ma túy đá. Tổ công tác đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở Công an huyện An Phú để làm rõ.

Toàn bộ tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Phan Thị Lan (tên Campuchia là Leang Davy, sinh năm 1970, quê quán ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú), hiện đang sinh sống ở Campuchia.

Sáng 5-9, Lan được một người phụ nữ không rõ tên tuổi ở thành phố Phnom Pênh (quen biết nhau trong Casino) nhờ chuyển số ma túy trên từ Campuchia về TP. Hồ Chí Minh sẽ có người liên hệ nhận và cho tiền để khám chữa bệnh.  

Sau khi nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới xã Khánh Bình, Lan đón xe ôm đến xã Đa Phước để đón xe đi TP. Hồ Chí Minh, thì bị bắt giữ.  

Hiện, vụ việc đang  được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: CHIẾN KHU – HỮU HUYNH