An Giang biểu dương những người yêu trẻ và tuyên dương trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống cấp tỉnh năm 2022

10/06/2022 - 11:22

 - Sáng 10/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang tổ chức hội nghị biểu dương những người yêu trẻ và tuyên dương trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống cấp tỉnh năm 2022. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm cùng 70 trẻ em khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Các tập thể có nhiều đóng góp cho công tác trẻ em được nhận Bằng khen và logo của UBND tỉnh An Giang

Các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác trẻ em được nhận Bằng khen và logo của UBND tỉnh An Giang

Các trẻ em khuyết tật có thành tích tiêu biểu trong học tập, trong lao động, sản xuất trên địa bàn tỉnh được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang, hiện toàn tỉnh có 4.762 trẻ em bị khuyết tật; 753 trẻ em mồ côi. Trong đó có 310 trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19; 5.737 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 33.768 trẻ.

Để kịp thời trợ giúp và hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, công tác  chăm sóc, bảo vệ, giáo dục cho trẻ em đã được đặc biệt quan tâm. Bình quân, hàng năm, các ngành, các cấp đã vận động xã hội hóa từ cá nhân, tổ chức hỗ trợ cho trên 4.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt về các phương tiện học tập, y tế, học nghề miễn phí, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, sổ tiết kiệm, máy tính bảng, trợ giúp pháp lý..., với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ kịp thời cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, cuộc sống, trở thành tấm gương tiêu biểu cho nhiều bạn trẻ khác noi theo.

Tại hội nghị, đã có 14 tập thể và 51 cá nhân  đóng góp nhiều cho công tác trẻ em được nhận Bằng khen và logo của UBND tỉnh; 70 trẻ em khuyết tật có thành tích tiêu biểu trong học tập, trong lao động, sản xuất trên địa bàn tỉnh được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang.

TRỌNG TÍN