An Giang chuẩn bị các điều kiện cho trẻ mầm non, mẫu giáo trở lại trường

01/04/2022 - 10:21

 - Ngày 1/4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang Trần Thị Ngọc Diễm chủ trì hội nghị trực tuyến với các Phòng GD&ĐT và 199 hiệu trưởng các trường (cơ sở giáo dục) mầm non trong tỉnh để chuẩn bị các điều kiện cho trẻ trở lại trường. Trước đó, UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi trở lại trường từ ngày 4/4/2022.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang

Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo và hiệu trưởng các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh

Để chuẩn bị các điều kiện đón trẻ quay trở lại trường học trực tiếp, đảm bảo an toàn, ứng phó dịch bệnh COVID-19 và thực hiện chất lượng giáo dục mầm non, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT An Giang yêu cầu các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp y tế địa phương đánh giá mức độ, khả năng lây nhiễm dịch COVID-19 tại các trường nhằm hướng dẫn xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. 

Tăng cường tuyên truyền, lưu ý việc đưa trẻ đến trường theo nguyện vọng và điều kiện của phụ huynh; trao đổi các vấn đề quan tâm khi trẻ học trực tiếp tại trường cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, định hướng một số hoạt động khi tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ tại trường; lưu ý lộ trình mở rộng các nhóm tuổi đến trường căn cứ vào tình hình thực tế chống dịch; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại các trường mầm non; đảm bảo quy trình xử lý khi phát hiện trẻ mắc COVID-19 trong trường học. 

Tin, ảnh: HỮU HUYNH