Kết quả, 8 tháng của năm 2022, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong tỉnh An Giang đã cung cấp 2.072 dịch vụ hành chính công; trong đó số lượng dịch vụ công mức độ 3 là 511 dịch vụ, mức độ 4 là 935 dịch vụ, 99% hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn.
Động thời, đã thực hiện kết nối, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện kiểm thử và công khai các dịch vụ công trực tuyến được triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia (đã thực hiện tích hợp 1.880 dịch vụ); kết nối với hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến (hệ thống EMC) của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Song song đó, đã triển khai thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh thông qua VietinBank, kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến Payment Platform của Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo e-form điện tử và triển khai kết nối, tích hợp chữ ký số VIETTEL-CA, VNPT-CA, để phục vụ việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết TTHC trực tuyến; cập nhật tính năng xác thực văn bản điện tử đã được ký số nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của văn bản điện tử khi người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
THU THẢO