An Giang đẩy mạnh quảng bá du lịch qua hình ảnh

21/09/2022 - 07:11

 - Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người An Giang đến với du khách gần xa, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch (DL) An Giang năm 2022, chủ đề “An Giang non nước hữu tình”. Cuộc thi là sân chơi hấp dẫn dành cho các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Hiệu quả tích cực

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: “Năm 2021, trung tâm tổ chức cuộc thi ảnh “Check-in An Giang” với chủ đề “An Giang tôi yêu” khá thành công, thu hút hơn 100 bài dự thi trong, ngoài tỉnh. Nhìn chung, tác phẩm dự thi đa dạng về chủ đề, địa điểm.

Bài cảm nhận của thí sinh về An Giang mang lại nhiều cảm xúc đối với công chúng. 40 bài lọt vào vòng chung khảo, tham gia bình chọn tại trang mạng xã hội facebook “Check-in An Giang”. Bài dự thi được bình chọn cao nhất thu hút hơn 1.200 lượt tương tác. Điều đó cho thấy sự quan tâm đặc biệt của du khách đối với An Giang thông qua hình ảnh”.

Theo ông Lê Trung Hiếu, cuộc thi năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, sự lan tỏa của các bài dự thi đã giúp hình ảnh DL An Giang tạo ấn tượng sâu sắc với du khách. Từ đó, kích thích nhu cầu DL ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Có thể khẳng định, cuộc thi trở thành công cụ xúc tiến DL mới, vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo công tác chuyên môn của trung tâm.

Thông qua cuộc thi, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi bật của An Giang được các bạn trẻ ghi lại với cảm nhận, cách nhìn, góc ảnh mới lạ, ấn tượng. Đồng thời, giới thiệu đến công chúng nhiều địa điểm đẹp, lạ, mang tiềm năng DL mới. Qua đó, mang lại nguồn dữ liệu hình ảnh chất lượng để trung tâm sử dụng cho công tác xúc tiến DL tại các sự kiện, hội chợ, triển lãm, trưng bày và giới thiệu tại khu, điểm DL, nhà hàng, khách sạn toàn tỉnh.

“Với hình thức dự thi trên facebook, cuộc thi rất dễ tiếp cận với du khách, cộng đồng, nhất là giới trẻ đam mê DL. Cuộc thi còn có giải thưởng dành cho tác phẩm có lượt tương tác trên facebook nhiều nhất, nên đòi hỏi tác giả phải tăng cường chia sẻ, góp phần lan tỏa hình ảnh, con người, văn hóa, DL An Giang khắp nơi. Đây cũng là nền tảng quảng bá hệ thống DL thông minh của tỉnh trong thời gian tới” - ông Lê Trung Hiếu phân tích.

Phát huy thành quả

Đối với cuộc thi năm nay, tác phẩm dự thi phải được chụp, sáng tác tại khu, điểm DL của An Giang, như: Khu DL quốc gia núi Sam; Khu DL núi Cấm; Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; điểm DL sinh thái rừng tràm Trà Sư; Điểm DL Đồi Tức Dụp; Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo - Ba Thê; Điểm tham quan hồ Ông Thoại - Thiền viện Trúc Lâm An Giang; cụm các hồ tham quan DL trên địa bàn huyện Tri Tôn… Tác giả có thể ghi lại hình ảnh về các công trình kiến trúc, tôn giáo, lễ hội văn hóa truyền thống nổi tiếng thu hút khách DL trên địa bàn tỉnh, như: Lễ hội Vía Bà Chúa xứ núi Sam; Hội đua bò Bảy Núi; lễ hội văn hóa dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer.

Những năm gần đây, An Giang cố gắng đưa ngành DL trở thành thế mạnh. Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với sự nỗ lực của hệ thống chính trị cùng cộng đồng doanh nghiệp và người dân, ngành DL An Giang chuyển biến rõ rệt, khu, điểm DL đã có sự đổi mới về diện mạo, dịch vụ trở nên chuyên nghiệp.

“Cuộc thi ảnh đẹp DL năm 2022 hướng tới mục tiêu thu thập hình ảnh đẹp về các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh, tổng hợp kho tư liệu, nguồn ảnh để quảng bá, tuyên truyền về DL An Giang tại sự kiện DL trong, ngoài nước. Bên cạnh đó, hình ảnh này minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực phát triển kinh tế địa phương, nhất là ngành DL, hướng đến kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang” - ông Lê Trung Hiếu chia sẻ. Cuộc thi hứa hẹn mang đến những tác phẩm mới, độc đáo, trở thành mảnh ghép đặc sắc về một An Giang non nước hữu tình, xứng đáng với địa thế “tiền tam giang - hậu thất lĩnh” trong mắt của du khách gần xa.

“Chúng tôi tin rằng, thông qua cuộc thi ảnh đẹp về An Giang, hình ảnh DL của tỉnh với tiêu chí “An toàn - thân thiện - hấp dẫn” đến gần hơn với du khách. Từ đó, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến DL cho tỉnh nhà. Bên cạnh đó, quá trình lan tỏa của hình ảnh đẹp về DL An Giang thu hút sự quan tâm của người dân và nhiếp ảnh gia khắp cả nước, để họ về với vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long tham quan, sáng tác” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu kỳ vọng.

THANH TIẾN