An Giang đưa đi cách ly tập trung 8 cá nhân di chuyển vào địa bàn tỉnh bằng đường thủy

30/07/2021 - 09:37

 - Sáng 30-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đã đưa đi cách ly tập trung 8 cá nhân di chuyển bằng phương tiện thủy vào địa bàn thành phố không đúng quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, trưa 29-7, nhận được tin báo của quần chúng về việc 2 ghe biển kiểm soát tỉnh Đồng Tháp chở người lạ mặt lên bờ, Công an phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên) đã nhanh chóng đến hiện trường, báo cáo vụ việc đến lãnh đạo thành phố.

Khi lực lượng chức năng đến, các phương tiện và người không còn ở hiện trường. Trích xuất camera trong khu vực, lực lượng chức năng tìm được 4 cá nhân. Đồng thời, phối hợp Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang tìm 2 phương tiện quay trở lại để làm việc. Các phương tiện mang biển kiểm soát ĐT 25386 và AG 23404, 4 người điều khiển phương tiện khai nhận chở thức ăn từ Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) đến các vùng nuôi của An Giang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã đến hiện trường nắm tình hình vụ việc.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang yêu cầu chính quyền TP. Long Xuyên phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, cách thức các phương tiện, cá nhân lưu thông vào địa bàn An Giang bằng đường thủy; đối chiếu lời khai và giấy tờ có liên quan của từng cá nhân.

Qua khai thác nhanh, các cá nhân có liên quan cho biết, khoảng 6 giờ cùng ngày, ghe ĐT 25386 đón 4 người (có hộ khẩu thường trú tại TP. Long Xuyên) sang tỉnh Đồng Tháp tiêm vaccine COVID-19. Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, quay về, đến khu vực phường Bình Khánh ghé vào, để 4 người lên bờ.

Chiều tối 29-7, Công an TP. Long Xuyên đã mời 8 cá nhân (4 tài công, 4 người đi trên ghe) làm việc; phối hợp Trung tâm Y tế thành phố test nhanh kháng nguyên, kết quả âm tính. Qua đó, lập biên bản, đưa các cá nhân trên đi cách ly tập trung.

Liên quan vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị địa phương hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân khai báo y tế trung thực, đầy đủ, chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khai báo, tránh tạo thành nguồn lây nhiễm vào tỉnh. Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện nghiêm quy định theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; không di chuyển vào địa bàn tỉnh khi chưa được phép hoặc di chuyển vào “giờ giới nghiêm”. Đối với các phương tiện vận tải, người điều khiển chỉ được phép chở hàng hóa theo quy định, không được tự ý chở người qua lại như trường hợp trên.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu người dân tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, cung cấp thông tin kịp thời đến chính quyền địa phương khi phát hiện có người lạ mặt, người đi làm ở địa phương khác trở về.

Tin, ảnh: KHÁNH HƯNG