An Giang giảm số người cách ly tập trung

05/08/2020 - 18:51

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, đến chiều ngày 5-8, An Giang chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

Bộ đội biên phòng bắt giữ 1 vụ buôn lậu

Toàn tỉnh tiếp nhận mới 8 người, hết thời gian cách ly 177 người, đang theo dõi 184 người, sức khỏe đều ổn định. An Giang, hiện có 1.012 người về từ vùng dịch, trong đó có 791 người cần lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều được giám sát, theo dõi sức khỏe.

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai kế hoạch ứng phó với COVID-19, như: thành lập lại các đội điều trị, đội phản ứng nhanh, các địa điểm dùng để cách ly khi có người nghi nhiễm...

Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19. Sở Thông tin - Truyền thông giới thiệu cài đặt phần mềm Bluezone trên Smartphone.

Các Đồn Biên phòng phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ tại khu vực cửa khẩu và trên toàn tuyến biên giới, với 136 tổ chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động, để thực nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh với đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Trong ngày, các đồn biên phòng bàn giao Ban Chỉ đạo các địa phương cách ly tập trung 6 người và bắt 2 vụ buôn lậu.

Theo Ban Chỉ đạo tỉnh, diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, số người về từ vùng dịch nhiều là mối nguy cơ. Các địa phương cần nắm chắc, theo dõi chặt chẽ những người về từ vùng dịch đang cách ly tại nhà, cần đo thân nhiệt hàng ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngay nếu có các triệu chứng ho, sốt, đau họng...

HỮU HUYNH