An Giang: Hiệu quả các chuyến hàng Việt về nông thôn

22/09/2022 - 07:12

 - Năm 2022, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn tổ chức 99 chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn tại khắp các huyện, thị xã trên toàn tỉnh, thu hút khoảng 110.000 lượt tham quan, mua sắm; tổng doanh số bán hàng đạt trên 1,2 tỷ đồng.

Sở Công Thương An Giang đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. Nếu như “điểm nhấn” của cuộc vận động là chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thì phiên chợ và các chuyến xe bán hàng lưu động là 2 hình thức nổi bật mà Sở Công Thương An Giang và các doanh nghiệp (DN) đã phối hợp thực hiện hiệu quả thời gian qua.

Mỗi năm, An Giang có hàng chục phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Trong đó, có những phiên được xem là “trọng điểm”, thu hút hàng ngàn lượt người tham quan mua sắm, doanh số khoảng 1 tỷ đồng. Những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn do Sở Công Thương An Giang chủ trì tổ chức thời gian qua đều tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý và xuất xứ rõ ràng. Có những thời điểm, chương trình còn được nâng lên thành “Tuần lễ tự hào hàng Việt” với quy mô ngày càng lớn, chuyên nghiệp, đem lại nét mới cho chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, giúp người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Chuyến xe hàng Việt về nông thôn thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm

Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Minh Hùng thông tin: “Hơn 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả quan trọng. Chương trình tạo được ấn tượng tốt cho người tiêu dùng nông thôn đối với hàng Việt, với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú; kích cầu và xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người dân nông thôn. Đồng thời, góp phần ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do DN trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phù hợp thu nhập người dân”.

Siêu thị Tứ Sơn là DN đi đầu trong việc đưa hàng Việt về nông thôn tại An Giang. Đồng hành với chương trình từ khi mới triển khai và trở thành “hạt nhân” của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, mỗi chuyến hàng Việt về với người tiêu dùng nông thôn được siêu thị Tứ Sơn chuẩn bị chu đáo về vốn, nguồn hàng, phương tiện vận chuyển, nhân lực… Hàng hóa tham gia chương trình tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng và các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, được sản xuất trong nước và được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao; cùng với nhiều chương trình ưu đãi. Việc tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện giúp DN khai thác tốt thị trường đầy tiềm năng, đồng thời góp phần đưa thương hiệu “Tứ Sơn” ngày càng chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người tiêu dùng nông thôn.

An Giang là địa phương đi đầu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Những chuyến hàng về nông thôn như thế này rất thiết thực với người dân, bởi được mua sắm nhiều mặt hàng với giá rẻ và yên tâm về chất lượng”- bà Phạm Thị Âu (xã Long An, TX. Tân Châu) chia sẻ. Còn ông Võ Minh Trí (xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới) nhấn mạnh: “Tôi thích sử dụng hàng Việt Nam, vừa hợp túi tiền mà chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp. Sản phẩm của các DN Việt Nam không thua hàng nước ngoài, tôi mua tiêu dùng vừa giảm chi phí, vừa góp phần cho DN trong nước phát triển”.

Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn khẳng định: “Kết quả chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã có sức lan tỏa và tác động sâu rộng đến người tiêu dùng. Khi tổ chức các phiên chợ hàng Việt và các chuyến hàng Việt về nông thôn, siêu thị không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mong muốn góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh”.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thành Huân cho biết, từ nay đến cuối năm 2022, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp địa phương và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức thêm nhiều chuyến hàng Việt và phiên chợ hàng Việt cuối tuần để phục vụ nhu cầu mua sắm gia tăng của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga đánh giá, An Giang là địa phương đi đầu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước. Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ Sở Công Thương An Giang và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức các chuyến hàng quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc sản đến 63 tỉnh, thành phố trong năm 2023.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích