An Giang khẩn trương thực hiện một số giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

31/05/2021 - 10:45

 - UBND tỉnh An Giang vừa có công văn về việc khẩn trương thực hiện một số giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo đơn vị, địa phương chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến rất phức tạp, biến chủng mới của virus SARS-CoV2 làm dịch bệnh bùng phát mạnh, nhanh trên diện rộng, khó kiểm soát hơn, nhất là đã xâm nhập sâu vào một số khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh và ổ dịch ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng vừa phát hiện tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 26-5, đến 00 giờ, ngày 31-5-2021, TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và phong tỏa quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 trong 15 ngày, mức độ lây nhiễm từ chùm ca bệnh này trong cộng đồng là rất lớn và rất phức tạp.

Do vậy, để kiểm soát tốt nguy cơ xâm nhập bệnh vào địa phương và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu:

Sở Thông tin – Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang, Báo An Giang và UBND các huyện, thị xã, thành phố (chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở) cho thông báo khẩn: “Đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hoặc có tiếp xúc gần chủ động liên hệ y tế địa phương để kịp thời khai báo y tế kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi đến khi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo. Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh này hoặc có tiếp xúc gần thì hãy vận động họ đi khai báo y tế càng sớm càng tốt. Trường hợp không khai báo, nếu để xảy ra dịch bệnh lây lan ra cộng đồng thì phải chịu trách nhiệm theo các quy định của pháp luật.

Đối với các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn tỉnh tạm dừng không tiếp nhận khách tại các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp UBND xã, phường, thị trấn, khóm, ấp tăng cường tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình trên địa bàn khi phát hiện có người đi về từ vùng dịch (theo thông báo của Bộ Y tế và Sở Y tế hàng ngày) phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người đứng đầu các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm kiểm soát việc khai báo y tế và tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị, địa phương mình; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu lơ là, chủ quan khi để xảy ra việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH