An Giang: Mưa, giông, sét gây thiệt hại 10 căn nhà và 1 người chết

01/05/2023 - 08:26

 - Sáng 1/5, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự (ƯPBĐKH-PCTT&PTDS) tỉnh An Giang Lương Huy Khanh cho biết, tình hình mưa lớn kèm giông, lốc, sét những ngày gần đây đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa của người dân, có 1 trường hợp thiệt mạng do sét đánh.

Sập nhà ở xã Vĩnh Châu

Tốc mái nhà ở huyện Châu Phú

Cụ thể, khoảng 17 giờ 30 phút, chiều 27/4/2023, xảy ra mưa lớn kèm theo giông, lốc đã làm thiệt hại 10 căn nhà của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú và TP. Châu Đốc. Trong đó, xã Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc) có 1 căn nhà bị sập hoàn toàn, 3 căn tốc mái một phần và xiêu vẹo. Ở huyện Châu Phú, xã Mỹ Phú có 1 căn tốc mái hoàn toàn; xã Bình Chánh 1 căn tốc mái hoàn toàn; xã Ô Long Vĩ có 3 căn tốc mái hoàn toàn, 1 căn tốc mái một phần và xiêu vẹo.

Ban Chỉ huy ƯPBĐKH-PCTT&PTDS các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị thiệt hại do mưa giông; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Khoảng 17 giờ 10 phút, chiều 28/4/2023, xảy ra mưa lớn kèm theo sét đã làm chết 1 người tại ruộng thuộc tổ 11, ấp Phú Quới (xã Phú Thành, huyện Phú Tân). Nạn nhân tên P.V.H. (sinh năm 1981, thường trú tổ 1, ấp Bình Phú 1, xã Phú Bình, huyện Phú Tân).

Ban Chỉ huy ƯPBĐKH-PCTT&PTDS xã Phú Bình đã đến gia đình hỏi thăm, động viên và trao hỗ trợ 1 triệu đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp huyện Phú Tân thực hiện các thủ tục để hỗ trợ cho ngưởi mất do sét theo quy định.

NGÔ CHUẨN