An Giang: Nhiều nơi phát khẩu trang y tế miễn phí

01/02/2020 - 17:39

 - Trong khi tại nhiều nơi giá khẩu trang y tế không ngừng tăng, thậm chí cháy hàng vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của vi rút Corona, thì nhiều địa điểm phát khẩu trang y tế miễn phí trên địa bàn tỉnh liên tục được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ, cảm kích của nhiều người.

Bà Dư Mai Hoa (phải), chủ cơ sở Hai Cọp – Mai Hoa phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang Online, sáng 1-2, chủ cơ sở nấu ăn Hai Cọp – Mai Hoa, đường Phạm Ngũ Lão, phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên) đã phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Bà Dư Mai Hoa, chủ cơ sở cho biết: gia đình bà sẽ phát miễn phí 2.500 khẩu trang y tế cho người dân bắt đầu từ sáng nay, nhằm giúp mọi người thấy được những lợi ích thiết thực của việc đeo khẩu trang, nó không chỉ bảo vệ sức khỏe cho mình, mà còn cho cộng đồng, nhất là trong lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới của vi rút Corona đang diễn biến phức tạp.

Nhà thuốc Thanh Trúc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người nghèo, với nội dung “Vui lòng mỗi người 1 bịt (2 cái)”

Khi thấy tình trạng khẩu trang trở nên khan hàng, nhiều người tìm mua, ngày 31-1, chị Nguyễn Thị Thu, chủ nhà thuốc Thanh Trúc trên đường Nguyễn Thái Học (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) đã quyết định phát miễn phí số khẩu trang y tế mà nhà thuốc hiện có (khoảng 1.500 cái) cho người dân nghèo.

Chị Thu cho biết: “Tôi hiểu rõ về lợi ích của việc mang khẩu trang y tế, vì thế tôi muốn góp một phần nhỏ vào công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe của người dân”.

TRUNG HIẾU