An Giang phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023

22/04/2023 - 11:15

 - Sáng 22/4, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phú; Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phạm Sơn và đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND TP. Long Xuyên, các doanh nghiệp và công nhân lao động cùng tham dự.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Nhật Tiến phát biểu phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động hàng năm là tháng cao điểm để các cấp công đoàn phối hợp chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo hướng về lợi ích của đoàn viên, công nhân lao động.

Các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ thực hiện chuỗi hoạt động thăm hỏi tặng quà, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”, “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho người lao động”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”.

Bên cạnh đó, tổ chức buổi đối thoại giữa cấp ủy với công nhân lao động, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”, “bữa cơm công đoàn”; tuyên dương công nhân lao động giỏi...

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy khẳng định: “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động đã thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động cụ thể hướng về người lao động.

Đồng thời, nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động, sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và sự ghi nhận tích cực của toàn xã hội”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị, các cấp công đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Các cấp, các ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh hãy luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo trực tiếp đến quyền, lợi ích công nhân lao động.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng tư vấn, tập huấn, đối thoại về an toàn vệ sinh lao động. Ngoài ra, cần đa dạng hóa trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động, hướng về cơ sở, tổ chức nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các đoàn viên

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã quyết định hỗ trợ cất mới, sửa chữa 5 căn Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên đang gặp khó khăn về nhà ở. Tổng kinh phí hỗ trợ 225 triệu đồng, trong đó mỗi căn cất mới được hỗ trợ 50 triệu đồng, nhà sửa chữa được hỗ trợ 25 triệu đồng.

Đồng thời, có 20 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ quà nhân dịp Tháng Công nhân, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích