An Giang tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh Chikungunya

19/08/2020 - 14:33

 - Trước tình hình dịch bệnh Chikungunya đang lây lan nhanh tại Campuchia và có khả năng tiếp tục lan rộng sang các địa phương khác, ngày 18-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký công văn yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh tăng cường kiểm soát, không để dịch bệnh Chikungunya lây lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành và địa phương (nhất là vùng biên giới) tăng cường tuyên truyền về cơ chế lây lan và khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Chikungunya.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động các biện pháp phối hợp và kiểm soát chặt chẽ xuất nhập cảnh, nắm diễn biến dịch bệnh tại Campuchia. Giao Sở Y tế thực hiện việc kiểm soát nhằm phát hiện sớm các cas bệnh và xử lý ổ dịch triệt để.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chikungunya là bệnh do virus lây truyền sang người qua trung gian là muỗi Aedes nhiễm bệnh. Triệu chứng phổ biến của bệnh là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban; các biểu hiện lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika.

HỮU HUYNH