An Giang tập trung tháo gỡ điểm nghẽn, khuyến khích đầu tư

13/10/2023 - 19:13

 - Chiều 13/10, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023). Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang; Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ Võ Thị Thu Hương, cùng các doanh nhân tiêu biểu trong tỉnh đã đến dự.

Các đại biểu tham dự họp mặt

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi họp mặt

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp phát biểu tại buổi họp mặt

Quang cảnh buổi họp mặt

Trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” cho các doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tri ân và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp (DN) cho sự phát triển của tỉnh. Nhờ sự đồng hành, hỗ trợ của DN, giúp An Giang vượt qua khó khăn giai đoạn dịch bệnh COVID-19, đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2022 tăng 6,87% (mục tiêu 5,2%), năm 2023 khả năng tăng 7,36%, năm 2024 và 2025 phấn đấu tăng trên 8% để đạt tốc độ GRDP bình quân 6,5 – 7% theo chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2025. Toàn tỉnh hiện có hơn 7.500 DN và trên 6.000 đơn vị trực thuộc đang hoạt động, tổng vốn đăng ký 285.000 tỷ đồng, cho thấy sự tin tưởng của DN vào tỉnh An Giang.

Với quan điểm “chính quyền kiến tạo, DN đồng hành”, An Giang sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN an tâm đầu tư, sản xuất; luôn đồng hành, chia sẻ và lắng nghe DN. Tỉnh đang tập trung tháo gỡ 3 điểm nghẽn chính về hạ tầng giao thông, chất lượng nguồn nhân lực và cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho DN, nhà đầu tư phục hồi và phát triển sản xuất – kinh doanh, mở rộng đầu tư tại An Giang.

Đối với điểm nghẽn hạ tầng giao thông, cùng với cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, tuyến N1 và cầu Châu Đốc đang được triển khai thi công, sẽ có thêm tuyến đường chạy song song với Quốc lộ 91; nâng các tuyến đường tỉnh thành Quốc lộ 80B, nối từ TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) qua các huyện cù lao của tỉnh An Giang (huyện Chợ Mới, Phú Tân, TX. Tân Châu) lên cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, giáp Vương quốc Campuchia.

Đối với điểm nghẽn về nguồn nhân lực, An Giang sẽ tăng cường đào tạo nghề gắn với nhu cầu, địa chỉ sử dụng của DN. Đồng thời, đề xuất những cơ chế, chính sách ưu tiên để hỗ trợ thủ tục nhanh nhất, nhiều ưu đãi thuận lợi nhất khi DN đầu tư tại tỉnh. An Giang luôn xác định hiệu quả trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của DN khi đến đầu tư tại tỉnh là thước đo cho sự thành công của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đồng ý với lời kêu gọi tham gia Hiệp hội DN của Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp, mong muốn đông đảo DN tham gia trở thành hội viên, cùng chung tay xây dựng Hiệp hội DN tỉnh An Giang thành mái nhà chung, là cầu nối giữa DN với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang đã trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” cho 13 DN có đóng góp tiêu biểu cho tỉnh trong thời gian qua.

NGÔ CHUẨN