An Giang: Tết ấm cúng cho đoàn viên, người lao động

27/01/2022 - 05:40

 - Trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19, các cấp công đoàn trong tỉnh An Giang ưu tiên nguồn lực và ngân sách, tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) hết sức ý nghĩa, trong đó có chương trình “Tết sum vầy - xuân bình an”. Số lượng chăm lo nhiều hơn, nội dung thiết thực hơn, đồng loạt và đều khắp từ tỉnh đến cơ sở là nét nổi bật của hoạt động chăm lo Tết năm nay.

Thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang phối hợp sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) và công đoàn các cấp tổ chức rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Các nội dung thiết thực được triển khai, như: Thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động ở cơ quan, đơn vị, DN. Bên cạnh đó, quan tâm công nhân lao động ở Tổ tự quản nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Khoảng 16 tỷ đồng là tổng kinh phí chăm lo cho trên 50.000 đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cao hơn rất nhiều so với năm 2021.

Tại chương trình “Tết sum vầy - xuân bình an” cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh trao 100 phần quà đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19. Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng (gồm tiền mặt 300.000 đồng, quà 300.000 đồng). Đồng thời, trao 5 căn nhà Mái ấm công đoàn, tổ chức bốc thăm trúng thưởng phần quà giá trị cho đoàn viên, công nhân lao động tham gia. LĐLĐ các cấp xét hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về chỗ ở. Phối hợp tổ chức hoạt động thể thao, vui chơi giải trí tại Nhà Văn hóa Lao động, tổ chức chương trình “Tết sum vầy” ở DN đông công nhân lao động…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú trao quà Tết cho công nhân Khu công nghiệp Bình Hòa

Đây là hoạt động thường niên của các cấp công đoàn tỉnh, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Tết, đón xuân. Đồng thời lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không một ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng. Các hoạt động chăm lo Tết không chỉ quan tâm về vật chất, mà còn động viên về tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo ai cũng được hưởng Tết đủ đầy, ấm áp. Qua đó, giúp NLĐ thấy rõ vai trò của công đoàn, quyền lợi của đoàn viên. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đoàn viên và NLĐ trở lại làm việc trong tâm thế sẵn sàng, tự tin, thi đua sản xuất sôi nổi.

Những ngày giáp Tết, công nhân Khu công nghiệp Bình Hòa mừng rỡ khi nhận tin nhắn nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Cùng với niềm vui này, họ còn đón nhận quà Tết từ lãnh đạo công ty và công đoàn cơ sở, hào hứng cùng đồng nghiệp tham gia trò chơi, sinh hoạt văn nghệ, chưng mâm ngũ quả… trong những ngày làm việc cuối cùng của năm cũ, trước khi về bên gia đình. Chị Ngọc Yến (công nhân may) cho biết, hạnh phúc của chị không chỉ là được đi làm trở lại sau nhiều tháng nghỉ tránh dịch bệnh, mà còn có sự san sẻ giữa các công nhân, sự quan tâm từ công đoàn. “Được chăm lo chu đáo, tôi thấy rất phấn khởi. Năm mới, tôi mong dịch bệnh sẽ qua đi, công việc và đời sống của NLĐ thuận lợi và khấm khá hơn” - chị Yến chia sẻ.

Còn chị Trần Thị Cẩm Vân (Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long) cho biết, chị rất vui khi đón nhận sự quan tâm đặc biệt của công đoàn tỉnh, công đoàn cơ sở. Theo chị Vân, quà Tết cho công nhân sau 1 năm lao động miệt mài là lời động viên ý nghĩa để NLĐ tiếp tục làm việc, phấn đấu. Không chỉ riêng dịp Tết, suốt năm qua, đối mặt với khó khăn chồng chất của đại dịch, chị Vân rất cảm kích khi được công đoàn động viên, xét hỗ trợ theo chính sách của Chính phủ đối với người bị ảnh hưởng bởi COVID-19. “Trong giai đoạn dịch bệnh, công nhân nhận nhiều sự chăm lo từ phía công ty, duy trì hoạt động sản xuất, việc làm, công đoàn chia sẻ kịp thời những lúc đoàn viên gặp khó khăn và động viên gắn bó tại nơi làm việc" - chị Vân thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá cao và biểu dương LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trong nhiều năm qua, giúp công nhân lao động có cơ hội được đón cái Tết ấm áp bên gia đình và người thân. Những phần quà do LĐLĐ tỉnh vận động từ DN, nhà hảo tâm và trích từ Quỹ Xã hội công đoàn thể hiện sự quan tâm, sâu sát của các cấp, ngành, DN và tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Qua đó, đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của chương trình “Tết sum vầy” nói riêng, chuỗi hoạt động chăm lo Tết nói chung, đồng hành cùng DN mang Tết ấm no đến với NLĐ.

Thông qua chuỗi hoạt động chăm lo, những món quà ý nghĩa đã được trao tận tay NLĐ, với mong muốn mang lại cái Tết ấm áp, động viên họ yên tâm công tác, sản xuất - kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung, ổn định đời sống đoàn viên, NLĐ nói riêng. Gác lại khó khăn năm cũ, từ những gói quà Tết của công đoàn, đoàn viên và NLĐ có thêm động lực để lao động sản xuất trong năm mới Nhâm Dần 2022.

MỸ HẠNH