An Giang tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản

03/08/2021 - 18:11

 - Chiều 3-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì hội nghị trực tuyến với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp, nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thu hoạch, lưu thông, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh không để chuỗi sản xuất và cung ứng nông sản bị đứt gãy.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư cho biết, tỉnh đang tích cực tổ chức thêm những cuộc kết nối với các doanh nghiệp lớn để liên kết, hỗ trợ thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị trung tâm, giúp kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản.

Ông Trần Anh Thư yêu cầu các địa phương cần có giải pháp, cách ứng xử đồng bộ, thống nhất, tạo thuận lợi cho hoạt động thu hoạch, thu mua, tiêu thụ, vận chuyển nông sản, nhưng đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở tài trợ KIT test nhanh COVID-19 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, hệ thống y tế cơ sở hỗ trợ thực hiện test nhanh miễn phí tại chỗ cho lực lượng tham gia thu hoạch, thu gom nông sản. Bên cạnh đó, từng địa phương thành lập tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản, kết nối thông tin, dữ liệu về huyện, tỉnh để xử lý kịp thời vấn đề vượt thẩm quyền, không để chuỗi sản xuất và cung ứng nông sản bị đứt gãy.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang cho biết, tính đến ngày 3-8, toàn tỉnh đã thu hoạch gần 70% trong tổng diện tích xuống giống (228.479ha). Dự kiến, đến hết tháng 8, sẽ thu hoạch cơ bản dứt điểm. Với năng lực thu mua của doanh nghiệp trong tỉnh và kết nối ngoài tỉnh, nhiều khả năng sẽ thu mua hết lúa của nông dân. Đối với rau màu, hiện đã thu hoạch 12.492/17.130ha, chiếm 72,92%. Trong tháng 8-2021, sẽ thu hoạch khoảng 83.000 tấn rau màu, tiêu thụ nội địa 30% (tương đương 25.000 tấn), còn lại khoảng 58.000 tấn có nhu cầu hỗ trợ tiêu thụ, chủ yếu, như: bắp, đậu nành rau (Chợ Mới), hành lá (Phú Tân), sen (An Phú)…

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN