An Giang tiếp tục có mưa lớn, giông lốc

21/08/2023 - 11:47

 - Trưa 21/8, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang cho biết, qua quan sát và theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, khối mây đối lưu đang phát triển trên khu vực huyện Tri Tôn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang).

Ảnh radar thời tiết, ảnh định vị sét và ảnh mây vệ tinh trưa 21/8/2023

Cảnh báo trong trưa và chiều 21/8/2023, khối mây này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và giông cho khu vực TP. Châu Đốc, TX. Tịnh Biên và các huyện: Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Thành, Châu Phú… Sau đó, có khả năng lan sang khu vực lân cận.

Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Gió giật mạnh, lốc, sét và mưa lớn cục bộ.

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, rãnh áp thấp nối qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì. Vùng hội tụ gió trên khu vực Nam Bộ di chuyển lên phía Bắc qua Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; gió mùa Tây Nam ở Nam Bộ có cường độ trung bình.

Do đó, từ chiều tối và đêm 21/8 đến trưa 22/8, thời tiết trong tỉnh có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa các trạm trên địa bàn An Giang có thể đạt từ 30-50mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; đề phòng khả năng gây ra ngập úng cục bộ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

NGÔ CHUẨN