An Giang triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để chống buôn lậu

27/10/2022 - 11:38

 - Sáng 27/10, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang tổ chức sơ kết công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 đánh giá cao kết quả của công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Qua đó, đề nghị các đơn vị  tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nội dung, giải pháp trong trong những tháng cuối năm, nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Trong đó, đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong lực lượng làm nhiệm vụ, không để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tay, bao che cho buôn lậu. Tiếp tục quán triệt phương châm “Không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ” khi phát hiện tập thể, cá nhân vi phạm. Đồng thời, chủ động nắm tình hình, đẩy mạnh điều tra địa bàn, đối tượng, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu phục vụ cho công tác đấu tranh, phá án; ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ phục vụ cho công tác nghiệp vụ, cũng như xử lý kịp thời các tin báo từ quần chúng nhân dân…

9 tháng của năm 2022, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ 1.572 vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả, giảm 141 vụ so cùng kỳ, với tổng giá trị hàng hóa bắt giữ 119,6 tỷ đồng. Theo đó, đã khởi tố 29 vụ án, với 31 bị can, tổng trị giá hàng hóa bị khởi tố 31,2 tỷ đồng.

Tin, ảnh: MINH HIỂN