An Phú kiểm soát các trường hợp liên quan tài xế nghi dương tính COVID-19

05/08/2021 - 20:43

 - Liên quan các trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại doanh nghiệp Dương Lan (thị trấn Long Bình), đến tối 5-8, huyện An Phú (tỉnh An Giang) ghi nhận tổng số 37 trường hợp nghi nhiễm liên quan chùm ca bệnh này.

Huyện An Phú tập trung truy vết, khoanh vùng, nhanh chóng ổn định tình hình

Trong đó, 31 trường hợp là người khuân vác cá, 2 trường hợp là người nhà của công nhân bến cá, 3 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm mở rộng quanh khu vực bến cá…

Các ca nghi nhiễm này đều liên quan tài xế giao cá tên N.V.C. (sinh năm 1981, thường trú xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). C. chuyên chở cá từ xã Long Hữu, huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) đến bến cá của doanh nghiệp Dương Lan giao.

Theo điều tra dịch tễ, tài xế N.V.C. đã đến Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú), được test nhanh kháng nguyên, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được chuyển đến khu cách ly điều trị bệnh nền Trung Y tế huyện An Phú.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú  đã tiến hành phun hóa chất diệt khuẩn và tạm phong tỏa toàn bộ khu vực doanh nghiệp Dương Lan và các nơi tài xế C. đến.

Đồng thời, khoanh vùng, tăng cường hoạt động theo dõi, giám sát, nhằm xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình. Cùng với đó, tuyên truyền, vận động người dân có đến doanh nghiệp chủ động khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, nhằm kiểm soát không để dịch bệnh lây lan.

HỮU HUYNH