An Phú làm tốt công tác dân vận

25/07/2024 - 06:30

 - Ban Thường vụ Huyện ủy An Phú (tỉnh An Giang) quan tâm lãnh, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, MTTQ, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt quy chế dân chủ và công tác dân tộc, tôn giáo, mang lại nhiều kết quả tích cực, tăng đồng thuận xã hội.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang vận động cất nhà cho người dân xã Nhơn Hội (huyện An Phú)

Theo Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện An Phú Nguyễn Văn Thao, hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn huyện tích cực tham mưu cấp ủy Đảng lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện. Kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, nguyện vọng của Nhân dân, tham gia giải quyết hiệu quả những vấn đề từ cơ sở, tạo không khí dân chủ, tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

6 tháng đầu năm 2024, hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tham mưu của Đảng về công tác dân vận. Các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đến công tác lãnh, chỉ đạo công tác dân vận trong hệ thống chính trị tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo phương châm “Gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến dân, có trách nhiệm với dân”, tạo đồng thuận cao trong xã hội. Bên cạnh đó, vai trò của các lực lượng vũ trang trong công tác dân vận được phát huy, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện ổn định, các chính sách về dân tộc, tôn giáo được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện.

Lãnh, chỉ đạo tiếp tục triển khai, quán triệt Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Kết luận 114-KL/TW, ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Thường xuyên nắm bắt nguyện vọng và những bức xúc của Nhân dân để có giải pháp lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Quan tâm thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác an sinh xã hội. 6 tháng đầu năm 2024, vận động Quỹ Vì người nghèo trên 4 tỷ đồng; UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn vận động và tiếp nhận quà, Quỹ Cây mùa xuân được 19.795 phần quà, trị giá gần 7,6 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Phối hợp tổ chức khám và cấp thuốc cho 682 người, với kinh phí 336 triệu đồng…

Vận động tiền, hiện vật để thi công cầu tuyến dân cư Bắc Cỏ Lau (xã Phú Hữu); vận động xây cất 30 căn nhà Tình thương và Đại đoàn kết trị giá hơn 1 tỷ đồng; tổ chức bàn giao 40 căn nhà Đại đoàn kết từ các nguồn tài trợ. Lãnh, chỉ đạo triển khai mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” tại các cơ sở thờ tự; ra mắt mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” tại Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn An Phú, để nhân rộng các cơ quan, đơn vị thực hiện.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đăng ký 86 mô hình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh…

Biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú Phùng Minh Tân yêu cầu Ban Dân vận Huyện ủy và khối dân vận các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các văn bản cấp trên về công tác dân vận; tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác dân vận của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở… theo hướng gần dân, sát dân, tạo đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân.

HỮU HUYNH