An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản

17/08/2024 - 10:04

 - Sáng 17/8, tại búng Bình Thiên (huyện An Phú, tỉnh An Giang), UBND huyện An Phú tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn huyện An Phú năm 2024. Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Phan Văn Sáu cùng tham gia hoạt động.

Các đại biểu dự lễ thả cá

Trao thư cảm ơn các tổ chức, cá nhân đóng góp cho hoạt động thả cá

Thả cá xuống búng Bình Thiên

Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thuờng niên của huyện An Phú

Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động hàng năm của UBND huyện An Phú, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản trên địa bàn huyện nói chung và khu vực búng Bình Thiên nói riêng.

Tái tạo lại quần thể các loài cá bản địa, quý hiếm và các loài cá có giá trị kinh tế cao đang ngày một suy giảm về số lượng, mất dần ngoài tự nhiên, nhằm góp phần bổ sung quần đàn, tạo cân bằng sinh thái, đa dạng giống loài thủy sản tự nhiên.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Nguyễn Thị Phướng, hoạt động thả cá tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản của UBND huyện An Phú hàng năm luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ, hưởng ứng và đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

Năm nay, UBND huyện An Phú nhận được sự ủng hộ, đóng góp của 60 tổ chức và 49 cá nhân, với tổng số tiền hơn 240 triệu đồng. Có 63.960 cá thể thủy sản được thả về tự nhiên, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm, như: Cá hô, cá cóc, cá mè hôi, cá chày, cá chạch lấu…

UBND huyện An Phú yêu cầu các ngành các cấp cùng toàn thể Nhân dân tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, không đánh bắt thủy sản trái phép, không mua bán, sử dụng cá con làm thực phẩm.

Đối với các ngành chức năng, nhất là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND 3 xã: Quốc Thái, Khánh Bình, Nhơn Hội tăng cường tuần tra, kiểm tra để kịp thời ngăn chặn tình trạng đánh bắt thủy sản trái phép của người dân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai thác thủy sản trái phép, không tuân thủ quy định.

HỮU HUYNH