An Phú xét duyệt chính trị lần thứ nhất, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2024

14/09/2023 - 14:49

 - Ngày 14/9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện An Phú (tỉnh An Giang) tổ chức xét duyệt chính trị lần thứ nhất để chuẩn bị thực lực cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Chủ tịch UBND huyện An Phú Trần Hòa Hợp, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện An Phú chủ trì.

Hội nghị xét duyệt chính trị

Theo báo cáo của cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS huyện An Phú, toàn huyện An Phú có tổng số 5.795 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Qua xét duyệt chính trị lần thứ nhất, có 3.870 thanh niên được tạm hoãn với nhiều lý do khác nhau, 1.921 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển sức khỏe cấp huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện An Phú Trần Hòa Hợp (Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện) yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát những thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS đã bỏ địa phương (đi làm ăn), những thanh niên được tạm hoãn, cũng như những thanh niên nằm trong danh sách đủ điều kiện, để có sự đánh giá công bằng, khách quan, minh bạch, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Đặc biệt, tăng cường vận động gia đình với những thanh niên đã tốt nghiệp đại học tham gia NVQS, nghĩa vụ công an, nhằm nâng cao trình độ của thanh niên thi hành NVQS, nghĩa vụ công an của huyện An Phú năm 2024 và những năm tiếp theo…

HỮU HUYNH