Áo bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ xả súng tại Vienna

03/11/2020 - 18:28

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cam kết lực lượng chức năng sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ nền dân chủ, truy tìm các thủ phạm và những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công ở Vienna.

Hãng thông tấn APA của Áo đưa tin ngày 3-11, cảnh sát nước này đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến các vụ tấn công tại trung tâm thủ đô Vienna trước đó một ngày. Vụ việc đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Theo APA, 2 đối tượng nói trên bị bắt giữ ở gần thị trấn St Poelten. Trong khi đó, trang tin Kurier cho biết cảnh sát trang bị vũ khí hạng nặng đang lục soát 2 ngôi nhà để truy tìm các đối tượng khác.

Trong khi đó, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz khẳng định đây rõ ràng là vụ tấn công khủng bố, mang màu sắc Hồi giáo cực đoan. Ông cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng và trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã tiêu diệt 1 đối tượng tham gia vụ tấn công. Đối tượng này tên là Kujtim Fejzulai, mang 2 quốc tịch Áo và Bắc Macedonia và từng có tiền án. Tháng 4-2019, đối tượng bị tuyên án 22 tháng tù giam do tìm cách đến Syria gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, song được ra tù trước thời hạn.

Hiện cảnh sát vẫn chưa chắc chắn về số lượng kẻ tấn công xả súng vào đám đông. Thủ tướng Kurz cam kết lực lượng chức năng sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ nền dân chủ, truy tìm các thủ phạm và những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân tại Vienna ở trong nhà và trẻ em không đi học. Hiện các trường học đều đã đóng cửa và Chính phủ Áo quyết định để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Nhiều nhà lãnh đạo châu Âu và thế giới đã lên án vụ tấn công và bày tỏ sự đoàn kết với người dân Áo./.

Lực lượng an ninh tăng cường tuần tra tại Vienna. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo TTXVN