Apple bán khăn lau màn hình với giá hơn 400 ngàn đồng

20/10/2021 - 14:30

Dường như mọi sản phẩm "gắn mác" Apple đều có mức giá đắt đỏ, khi mà ngay cả một tấm khăn lau màn hình lại được "quả táo" bán ra với giá lên đến hơn 400 ngàn đồng.

Các sản phẩm của Apple đều có giá đắt đỏ và dường như để "chăm sóc" cho những sản phẩm như vậy cũng cần đến những phụ kiện đắt đỏ không kém.

Mới đây, Apple vừa đăng tải lên gian hàng trực tuyến của mình một tấm vải lau màn hình, mà theo "quả táo" có thể sử dụng để làm sạch màn hình tất cả các thiết bị của Apple. Điều đáng chú ý là tấm vải lau màn hình này được Apple bán ra với giá lên đến 19 USD (hơn 400.000 đồng).

Tấm khăn lau màn hình đang được Apple bán với giá 19 USD.

Apple cho biết tấm vải lau màn hình của hãng được làm từ vật liệu mềm, không bị ăn mòn, với sợi vải siêu nhỏ, có thể sử dụng để làm sạch mọi loại màn hình của Apple, bao gồm cả màn hình Pro Display XDR phiên bản phủ nano có giá 5.999 USD.

Trước đó, vào cuối năm 2019, Apple đã cho ra mắt màn hình máy tính Pro Display XDR phiên bản phủ nano, là loại màn hình được Apple phủ một lớp hạt đặc biệt để giúp đọc nội dung trên màn hình rõ nét hơn. Khi mua màn hình này, người dùng sẽ phải hết sức lưu ý trong khi vệ sinh, bởi vì theo hướng dẫn sử dụng, Apple khuyến cáo người dùng chỉ được phép sử dụng loại vải đặc biệt do chính Apple thiết kế để lau chùi màn hình.

Một tấm khăn lau bằng chất liệu vải đặc biệt sẽ được Apple tặng kèm người dùng khi mua màn hình Pro Display XDR, nhưng nếu người dùng làm mất hoặc làm hư hỏng tấm khăn lau sẽ buộc phải liên hệ với Apple để mua lại một tấm khăn khác, bởi lẽ đây là loại khăn đặc biệt chỉ Apple mới có.

Chưa rõ loại khăn lau mà Apple đang bán trên gian hàng trực tuyến của hãng có giống với loại khăn lau đặc biệt dành riêng cho màn hình Pro Display XDR hay không. Tấm vải lau màn hình này hiện đang được Apple cho phép đặt trước và sẽ giao đến người dùng vào ngày 10/11 tới đây.

Loại vải lau màn hình này không phải là phụ kiện duy nhất có mức giá đắt đỏ mà Apple đang bán. Trước đó, khi bán ra màn hình máy tính Pro Display XDR với giá khởi điểm 4.999 USD, người dùng sẽ phải mua kèm thêm phần chân đế dành cho màn hình này với giá 999 USD, nếu không sẽ không thể sử dụng được.

Tương tự, Apple cũng bán ra bộ bánh xe để gắn bên dưới chiếc máy tính để bàn Mac Pro của hãng, giúp di chuyển máy tính dễ dàng hơn, với mức giá 1.000 USD/bánh, nghĩa là người dùng phải chi ra 4.000 USD để có đủ 4 bánh xe gắn bên dưới chiếc máy tính Mac Pro.

Theo T.THUỶ (Dân Trí)