Apple có thể hoãn ra mắt iPhone mới từ 1-2 tháng

29/03/2020 - 14:37

Các nhà phân tích của hãng tư vấn đầu tư JPMorgan cho biết trong một lưu ý mới hôm thứ Ba 25-3 rằng Apple có thể hoãn ra mắt iPhone tiếp theo từ một hoặc hai tháng so với tháng 9 theo thông lệ.

Các nhà phân tích của hãng tư vấn đầu tư JPMorgan cho biết trong một lưu ý mới hôm thứ Ba 25/3 rằng Apple có thể hoãn ra mắt iPhone 12 tiếp theo từ một hoặc hai tháng so với tháng 9 theo thông lệ vì nhiều lý do, bao gồm các vấn đề trong quy trình sản xuất do hạn chế đi lại và khả năng tăng trưởng mạng 5G chậm hơn vì những hạn chế trong công việc bởi tác động của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, việc ra mắt khó có thể bị trì hoãn lâu hơn một vài tháng.

Điện thoại iPhone 11 Pro của Apple. (Nguồn: Getty Images)

Apple thường ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm kể từ năm 2011. Trong hầu hết các năm, việc ra mắt thành công các mẫu iPhone mới, chiếm hơn một nửa doanh thu, là rất quan trọng đối với Apple.

Song sự bùng phát và tác động của COVID-19 đã đặt ra một số thách thức cho Apple, bao gồm cả sự gián đoạn chuỗi cung ứng sản xuất tại Trung Quốc. 

Các cửa hàng của Apple bên ngoài Trung Quốc đã đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

"Có nhiều điểm nghẽn trong EVT (thử nghiệm xác minh kỹ thuật, hiện đã được lên kế hoạch vào giữa tháng 4) và PVT (thử nghiệm xác minh sản xuất) và sản xuất thử nghiệm (hiện đã được lên kế hoạch vào cuối tháng 6) do các hạn chế đi lại gần đây áp đặt trên toàn cầu, chúng tôi tin rằng sẽ có một sự chậm trễ từ 1-2 trong việc ra mắt iPhone, nhưng chúng tôi không tin rằng việc chậm trễ sẽ kéo dài từ một đến hai quý," Gokul Hariharan, nhà phân tích của JPMorgan viết trong một lưu ý đầu tư vào TSMC, nhà sản xuất chip của Apple.

Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng việc phong tỏa ở Mỹ có thể trì hoãn các nhà mạng xây dựng mạng 5G, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ ra mắt của một chiếc iPhone mới hỗ trợ 5G.

Bất kể thời điểm ra mắt iPhone của Apple ra sao, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nói chung đang ở trong tình trạng khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Theo ước tính từ Strateg Analytics, tháng Hai vừa qua doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm 38% so với năm trước. Strateg Analytics nhấn mạnh đây là sự sụt giảm lớn nhất kể từ năm 2003, khi công ty này bắt đầu theo dõi thống kê về thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)