Apple đặt cược vào thành công của những chiếc iPhone đầu tiên tích hợp AI

29/08/2024 - 14:40

Apple đặt cược vào sự thành công của những chiếc iPhone đầu tiên tích hợp công nghệ AI, khi yêu cầu các nhà cung cấp chuẩn bị linh kiện và phụ tùng cho khoảng 88-90 triệu chiếc điện thoại thông minh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo các nguồn tin thân cận, Apple đang đặt cược vào sự thành công của những chiếc iPhone đầu tiên tích hợp công nghệ AI, khi yêu cầu các nhà cung cấp chuẩn bị linh kiện và phụ tùng cho khoảng 88-90 triệu chiếc điện thoại thông minh. Con số này cao hơn so với đơn đặt hàng ban đầu khoảng 80 triệu iPhone mới vào năm ngoái.

Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt chiếc iPhone đầu tiên với Apple Intelligence, tích hợp các tính năng AI tạo sinh. Sự kiện ra mắt sản phẩm chính của công ty dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/9.

Một số nhà sản xuất linh kiện cho biết, họ đã nhận được đơn đặt hàng cho hơn 90 triệu chiếc. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng Apple thường đặt hàng số lượng lớn hơn trong giai đoạn đầu và sau đó điều chỉnh sau khi sản phẩm chính thức được bán ra.

Dù số đơn đặt hàng khả quan, Apple đang đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ tại thị trường Trung Quốc, nơi đóng góp khoảng 17% tổng doanh thu của tập đoàn này trong ba tháng kết thúc vào ngày 30/3.

Sự trở lại của Huawei Technologies đã đánh bật Apple khỏi danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý 2/2024. Apple cũng đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong năm qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về các rủi ro liên quan đến iPhone. Một nhà cung cấp của Apple bày tỏ sự thận trọng với các đơn đặt hàng lớn của Apple, trước sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc.

Ông Jeff Pu, Giám đốc điều hành của công ty tài chính Haitong Securities, dự đoán sẽ có khoảng 88 triệu iPhone mới được vận chuyển trong năm nay, nhưng ông cho rằng đây không phải là sự khởi đầu của một chu kỳ siêu tăng trưởng.

Theo ông Pu, các tính năng Apple Intelligence dù hứa hẹn có thể không mang lại những bước tiến đột phá trong năm 2024. Năm 2025 có thể sẽ quan trọng hơn khi hệ sinh thái AI trưởng thành hơn.

Theo Vietnamplus