Apple không cho người dùng hạ cấp nếu đã cập nhật iOS 14.5

05/05/2021 - 14:54

Sau khi phát hành bản iOS 14.5.1 mới nhất với các cập nhật bảo mật quan trọng, Apple đã không cho người dùng hạ cấp xuống phiên bản iOS 14.4.2.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể hạ cấp xuống iOS 14.4.2 từ iOS 14.5 hoặc iOS 14.5.1 bạn đã cập nhật cho iPhone hoặc iPad của mình.

Apple khóa sign iOS 14.4.2, người dùng không thể hạ cấp nếu đã cập nhật iOS 14.5

Apple thường khóa sign phiên bản iOS cũ hơn sau khi phát hành bản mới để khuyến khích khách hàng cập nhật hệ điều hành của họ.

Ngoài ra, việc khóa sign bản iOS cũ cũng nhằm ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật và đảm bảo các thiết bị người dùng đang sử dụng các phiên bản an toàn.

Bản cập nhật iOS 14.5.1 bao gồm các cập nhật bảo mật quan trọng, vá lỗi cho phép hacker chạy lệnh trên iPhone của nạn nhân và chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Trước đó, Apple phát hành iOS 14.5 rất được người dùng mong đợi. Trong đó đáng chú ý nhất là tính năng App Tracking Transparency (minh bạch theo dõi ứng dụng), cung cấp lựa chọn từ chối cho ứng dụng theo dõi.

Hạn chế ứng dụng theo dõi người dùng là tính năng mà Apple đã hứa hẹn từ khi công bố iOS 14 hồi giữa năm 2020. Bất chấp những lời phản đối từ nhiều hãng công nghệ, Apple vẫn quyết định để cho người dùng có quyền quyết định việc ứng dụng thu thập dữ liệu.

Theo HẢI PHONG (Vietnamnet)