Apple phát hành iOS 15.4.1 để sửa lỗi hao pin

03/04/2022 - 19:40

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15.4.1 và iPadOS 15.4.1 nhằm sửa một số lỗi trợ năng, cải thiện bảo mật và gây hao pin cho iPhone và iPad của một số người sau khi họ cập nhật lên phiên bản 15.4 trước đó.

Theo Theverge, việc Apple tung bản cập nhật iOS 15.4.1 để giải quyết tình trạng hao pin sẽ giúp người dùng yên tâm cập nhật lên phiên bản iOS mới hơn để tận dụng một trong những tính năng tốt nhất mà Apple đã đưa vào iOS 15.4 là mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang.

iOS 15.4.1 mang đến nhiều cải tiến bảo mật và sửa lỗi CHỤP MÀN HÌNH

Hiện vẫn chưa rõ mức độ lan rộng của vấn đề hao pin ra sao nhưng vào đầu tháng này, tài khoản Twitter của bộ phận Apple Support nói với những khách hàng phàn nàn về việc hao pin rằng đó là “điều bình thường đối với các ứng dụng và tính năng bởi việc điều chỉnh lại pin cần đến 48 giờ sau khi cập nhật”. Tuy nhiên, hơn hai tuần sau khi bản cập nhật được phát hành, có khá nhiều bài đăng liên quan đến việc thời lượng pin kém.

Bên cạnh vấn đề khắc phục sự cố pin, iOS 15.4.1 còn chứa các bản sửa lỗi bảo mật cho các vấn đề mà Apple cho rằng có thể đã bị tin tặc khai thác. Điều này cũng được triển khai trên phiên bản cập nhật macOS Monterey 12.3.1 được ra mắt cùng ngày. Việc khắc phục các lỗi bảo mật sẽ giúp đảm bảo thiết bị của người dùng trở nên an toàn hơn.

Để đảm bảo iPhone của mình chạy phiên bản hệ điều hành iOS 15.4.1 mới nhất, người dùng có thể vào Settings > General > Software Update. Trong khi đó đối với máy Mac có thể vào System Preferences > Software Update.

Theo Thanh Niên