Apple phát triển iPhone có thể sử dụng dưới nước

24/01/2024 - 09:16

Apple có thể đang phát triển mẫu iPhone hoạt động tốt dưới nước, theo một bằng sáng chế vừa được cấp tuần trước cho 'Táo khuyết'.

Mặc dù iPhone được coi là có khả năng chống nước và đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định cho phép Apple xếp hạng IP68, nhưng chế độ bảo hành iPhone không chấp nhận các trường hợp thiết bị thiệt hại do nước.

Điều này không chỉ riêng Apple mà cả các hãng sản xuất điện thoại Android cũng đều không bảo hành những hư hỏng do nước gây ra ngay cả khi thiết bị có xếp hạng IP68 hoặc IP67.

iphone chong nuoc1.png

Apple đang phát triển mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước.

Apple cho biết dòng iPhone 15 có khả năng chịu nước ở độ sâu 6 mét trong thời gian tối đa 30 phút. Điều đó thực sự cao hơn tiêu chuẩn IP68, nhưng không có nghĩa là bạn có thể mang iPhone 15 vào bồn tắm hoặc xả nước dưới vòi sen hay mang iPhone đi lặn bên mình, nếu nó không được cho vào hộp chống nước chuyên dụng. Vì nếu có rủi ro xảy ra, Apple sẽ không bảo hành trong trường hợp này.

Tuy nhiên, theo PhoneArena, một bằng sáng chế mới được Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ cấp tuần trước cho thấy Apple đang phát triển một phiên bản iPhone có thể hoạt động dưới nước.

bang sang che apple.png

 

Hình ảnh mô tả mẫu iPhone có thể hoạt động dưới nước trong bằng sáng chế của Apple. Ảnh: Phonearena

Bằng sáng chế có tiêu đề "Giao diện người dùng dưới nước", cũng đề cập việc Apple điều chỉnh nền tảng iOS khi iPhone ở dưới nước để dễ sử dụng hơn. 

Một tấm hình minh hoạ trong bằng sáng chế cho thấy, người dùng iPhone có thể thu phóng camera, hình ảnh bằng cách nhấn nút âm lượng thay vì sử dụng màn hình cảm ứng.

zoomvolume.jpg

Cơ chế thu phóng camera, hình ảnh bằng cách nhấn nút âm lượng trên mẫu iPhone chống nước của Apple. Ảnh: Phonearena

Nếu Apple tạo ra một chiếc iPhone có khả năng chống nước thực sự, hy vọng nó sẽ đi kèm chính sách bảo hành với thiệt hại do nước gây ra.

Chưa rõ khi nào chiếc iPhone chống nước sẽ được ra mắt, nhưng nếu điều này trở thành hiện thực, đó sẽ là một tính năng tuyệt vời để giới thiệu tới người dùng.

Theo Vietnamnet