Apple triển khai dịch vụ TV streaming trên toàn thế giới

02/11/2019 - 19:43

Ngày 1-11, Apple Inc. chính thức triển khai dịch vụ truyền phát trực tuyến các chương trình truyền hình (TV streaming) Apple TV Plus tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Việc đăng ký sử dụng Apple TV Plus sẽ giúp người dùng có thể xem được nội dung nhờ các thiết bị của công ty như iPhones, iPads cũng như các nền tảng khác, với mức phí hàng tháng khoảng 4,99 USD tại thị trường Mỹ.



Apple triển khai dịch vụ TV streaming trên toàn thế giới. Ảnh: arstechnica.com

Một lượt đăng ký Apple TV Plus cho phép tối đa 6 thành viên trong một gia đình được sử dụng dịch vụ. Những người dùng sở hữu thiết bị của Apple có thể sử dụng dịch vụ miễn phí trong một năm. Dịch vụ của Apple ra mắt với 10 chương trình trong đó có "The Morning Show", đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Jenifer Aniston, một chương trình phim tài liệu về loài voi và phim hoạt hình cho trẻ em.

Sự kiện trên đánh dấu hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ chính thức bước vào thị trường streaming đang chứng kiến những cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt với những tên tuổi như Netflix Inc.

Hiện đã có 150 triệu lượt đăng ký sử dụng trong khi những hãng phát hành phim nổi tiếng như Walt Disney Co. và Warner Bros. Entertainment Inc. cũng đang lên kế hoạch triển khai những dịch vụ streaming riêng.

Apple đã bắt đầu dịch vụ đăng ký đọc báo và tạp chí trực tuyến hồi tháng 3 vừa qua và dịch vụ streaming trò chơi điện tử hồi tháng 8 trong bối cảnh hãng đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động, giảm phụ thuộc vào dòng sản phẩm iPhone.

Theo TTXVN