Apple Watch bị dính lỗi sạc pin, sẽ được sửa miễn phí

18/02/2021 - 13:38

Apple đã lên tiếng xác nhận lỗi sạc pin trên bộ đôi đồng hồ thông minh Watch Series 5 và Watch SE, đồng thời sẽ sửa miễn phí cho người dùng nếu đồng hồ của họ gặp phải lỗi này.

Nhiều người dùng Apple Watch SE cho biết sản phẩm gặp lỗi và không thể sạc được pin (Ảnh minh họa)

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ của Apple cũng như trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 và Watch SE của họ gặp tình trạng không thể sạc pin hoặc sạc pin nhưng không thể đạt mức 100%.

Apple sau đó đã lên tiếng xác nhận tình trạng lỗi sạc pin trên hai mẫu đồng hồ thông minh của mình, tuy nhiên, cho biết lỗi chỉ gặp phải trên một số lượng nhỏ thiết bị. Apple cũng đã nhanh chóng phát hành bản nâng cấp watchOS 7.3.1 và khuyến cáo người dùng nên cập nhật Watch Series 5 hoặc Watch SE lên phiên bản watchOS mới nhất để có thể khắc phục lỗi sạc pin trên sản phẩm.

"Apple đã phát hành bản cập nhật watchOS 7.3.1 có thể ngăn chặn vấn đề sạc pin gặp phải trên Apple Watch Series 5 và Watch SE. Hãy nâng cấp đồng hồ của bạn lên bản cập nhật mới để khắc phục lỗi và nâng cấp khả năng bảo mật", Apple viết trên trang web hỗ trợ của hãng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Apple không chắc chắn rằng bản cập nhật watchOS mới có thể khắc phục hoàn toàn lỗi sạc pin trên bộ đôi đồng hồ của hãng. Apple cho biết sau khi nâng cấp Apple Watch Series 5 và SE lên bản cập nhật watchOS mới, hãy sạc đồng hồ trong ít nhất 30 phút và nếu đồng hồ Apple Watch vẫn không sạc được, Apple khuyến cáo người dùng hãy liên hệ ngay với các trung tâm bảo hành để được sửa chữa miễn phí.

Các mẫu đồng hồ gặp sự cố sẽ được Apple kiểm tra kỹ xem có thuộc diện được sửa chữa miễn phí hay không, bao gồm việc đồng hồ đã bị can thiệp, thay thế các linh kiện không chính hãng hay không… nếu thuộc diện được sửa chữa miễn phí, Apple sẽ nhận thiết bị và tiến hành sửa lỗi.

Apple không nói rõ nguyên do gây ra sự cố với các mẫu đồng hồ của mình, nhưng giới công nghệ nhận định nhiều khả năng lỗi liên quan đến pin trên sản phẩm và đây là lỗi thuộc về phần cứng, khó có thể khắc phục được bằng cách cập nhật phần mềm.

Theo Dân Trí