ASIAD 19: Ả Rập Xê Út thắng Mông Cổ, gây sức ép cho Olympic Việt Nam

21/09/2023 - 20:27

Olympic Việt Nam tạm thời mất ngôi đầu bảng B sau khi Olympic Ả Rập Xê Út đánh bại Olympic Mông Cổ ở lượt trận thứ hai.

Olympic Ả Rập Xê Út được đánh giá cao hơn so với Olympic Mông Cổ. Đội bóng Tây Á thể hiện sự vượt trội rõ rệt và giành chiến thắng không mấy khó khăn, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Olympic Ả Rập Xê Út lấn lướt ngay từ đầu trận và mất 18 phút để ghi bàn vào lưới đối thủ. Haitham Asiri dễ dàng đánh bại thủ môn Olympic Mông Cổ trong thế đối mặt để mở tỉ số trận đấu.

Olympic Ả Rập Xê Út thắng đậm Olympic Mông Cổ.

Đội bóng Tây Á tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Ả Rập Xê Út có vẻ vội vàng trong các pha dứt điểm và không có thêm bàn thắng trong hiệp một.

Phải đến đầu hiệp 2, Olympic Ả Rập Xê Út mới có bàn thắng thứ hai. Sau khi Mohammed Aboulshamat bị phạm lỗi trong vòng cấm, Mohammed Maran thực hiện thành công quả phạt đền để nhân đôi cách biệt.

Olympic Mông Cổ hoàn toàn lép vế và không có cơ hội đáp trả nào. Ngược lại, các cầu thủ Ả Rập Xê Út thi đấu thoải mái và tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Cú sút xa tuyệt đẹp của Naif Masoud ở phút 74 giúp đội bóng Tây Á ấn định chiến thắng với tỉ số 3-0.

Sau 2 lượt trận, Olympic Ả Rập Xê Út có trong tay 4 điểm. Olympic Việt Nam tạm bị đẩy xuống vị trí nhì bảng trước khi đối đầu với Olympic Iran.

Kết quả bóng đá ASIAD 19

Kuwait 1-1 Bahrain

Ấn Độ 1-0 Bangladesh

Đài Loan (Trung Quốc) 1-0 Indonesia

Mông Cổ 0-3 Ả Rập Xê Út

Theo MINH ANH (VTC News)