Ba đại diện Việt Nam được trao tặng giải thưởng ASOCIO 2019

13/11/2019 - 20:27

Hãng hàng không Vietnam Airlines, Tập đoàn công nghệ CMC và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã vinh dự nhận được Giải thưởng ASOCIO 2019.

Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức Lễ ra mắt Hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N (CMC Open Ecosystem for Enterprise) cho doanh nghiệp và tổ chức mgày 9-4-2019. CMC là một trong ba đại diện Việt Nam được nhận giải thưởng ASOCIO 2019. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA ngày 13/11 cho biết, có 3 đại diện của Việt Nam là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn công nghệ CMC và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã vinh dự nhận được Giải thưởng ASOCIO 2019.

Các giải thưởng trên đã được công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) đang diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 11 đến 14-11.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, giải thưởng Công nghệ thông tin ASOCIO là sự ghi nhận, tôn vinh thành quả của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin thời gian qua.

Việc 3 đại diện Việt Nam được trao giải thưởng ASOCIO 2019 không chỉ là sự công nhận của cộng đồng công nghệ thông tin quốc tế với các thành tích của 3 đơn vị trên mà còn góp phần khẳng định vị thế, nỗ lực của Việt Nam trên bản đồ công nghệ khu vực và thế giới.

Năm 2019, Giải thưởng ASOCIO gồm 4 hạng mục gồm Chính phủ số, Doanh nghiệp công nghệ thông tin xuất sắc; Tổ chức Ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc và Tổ chức Đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc.

Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13-11 với sự tham dự của các đại biểu đến từ 24 quốc gia và nền kinh tế tại 2 châu Á và châu Đại Dương.

ASOCIO là giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu khu vực do Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á-châu Đại Dương tổ chức.

Giải thưởng được trao cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Chỉ các thành viên của ASOCIO mới được quyền đề cử cho giải thưởng này.

Trước đó, đã có nhiều cá nhân, tổ chức của Việt Nam đã được trao giải thưởng ASOCIO.

Trong đó các cá nhân được trao giải thưởng này có Thủ tướng Phan Văn Khải (năm 2003), phó giáo sư-tiến sỹ Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ FPT ( năm 2013).

Các đơn vị được trao giải thưởng gồm Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank ( năm 2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Trường Đại học Bách khoa ( năm 2017), Bộ Tài chính, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần MISA, Đại học FPT (năm 2018).

Theo NG. BÍCH (TTXVN/Vietnam+)