Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021

04/02/2021 - 08:26

Tại miền Bắc, Ninh Bình được xem là điểm du xuân Tết Âm lịch 2021 đáng đi với 3 danh thắng nổi tiếng là Hang Múa, Tràng An và chùa Bái Đính.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 1

Hang Múa - Không còn nghi ngờ gì nữa khi "đệ nhất sống ảo" tiếp tục dẫn đầu danh sách những điểm du xuân đẹp nhất Tết Âm lịch không chỉ ở Ninh Bình mà còn ở cả miền Bắc. 

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 2

Những năm qua, địa điểm du lịch này trở thành điểm đến được cả du khách trong và ngoài nước rất yêu thích.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 3

Với đỉnh núi Ngọa Long ôm trọn tầm nhìn vùng Tam Cốc, những bậc thang mô phỏng Vạn lý trường thành cổ kính, ngọn tháp sống ảo, vườn xương rồng khổng lồ, đảo đào hoa... tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp hoàn mỹ nơi vùng đất cố đô.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 4

Ít ai biết, mùa đông xuân là một trong những thời điểm Hang Múa đẹp nhất trong năm. Không có hoa sen rực rỡ nhưng khung cảnh yên bình của nơi đây vào mùa này lại rất được lòng các bạn trẻ thích sống ảo.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 5

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 6

Chùa Bái Đính - Đây là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Ninh Bình, nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. 

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 7

Chùa Bái Đính là quần thể chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, cách Hà Nội 95 km, có diện tích 539 ha, gồm khu chùa cổ và khu chùa mới.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 8

Chùa Bái Đính gồm chùa cổ và chùa mới. Khu chùa cổ nằm trên sườn núi khá yên tĩnh; ở đây du khách có thể tham quan các hang động, các đền thờ như đền thờ thần Cao Sơn hay Đền thờ thánh Nguyễn, Giếng Ngọc,...

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 9

Trong khi đó, khu chùa mới nổi tiếng với những kiến trúc hoành tráng mang đậm dấu ấn của các làng nghề truyền thống Việt Nam. Đặc biệt nơi đây có rất nhiều những bức tượng Phật, tượng La Hán,... được điêu khắc một cách tỉ mỉ, công phu cũng trở thành điểm thu hút sự quan tâm của du khách đến với Ninh Bình.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 10

Tràng An vẫn luôn là một trong những địa điểm du xuân dịp Tết Âm lịch được yêu thích nhất. Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm giữa hệ thống núi đá vôi với nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và nhiều di tích lịch sử gắn với kinh đô Hoa Lư xưa.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 11

Đến với địa danh này, du khách như được hòa mình vào không gian non nước hữu tình, được thả mình ngắm cảnh trên những chiếc thuyền ở dòng Sào Khê. Chưa hết, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hệ thống hang động tự nhiên hết sức đa dạng hay những di tích lịch sử từ thời nhà Lê, nhà Trần như Đền Trình, Đền Suối Tiên,...

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 12

Những năm qua, Ninh Bình luôn là địa điểm du xuân hấp dẫn nhất dịp Tết Âm lịch và năm nay, nơi đây hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn nữa.

Ba điểm đến ở Ninh Bình đẹp như tiên cảnh thu hút giới trẻ dịp Tết Âm lịch 2021 - 13

Ngoài Hang Múa, chùa Bái Đính và Tràng An thì vùng đất cố đô còn rất nhiều nơi như Tuyệt tình cốc, đầm Vân Long, Thung Nham, đồi dứa Đồng Giao, Đồng cừu Gia Viễn…

Theo MINH HẢI (VTC News)