Ba trường hợp nghi nhiễm mới là nhân viên Bệnh viện nhiệt đới

12/06/2021 - 19:05

Ngày12-6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh ghi nhận ba trường hợp nghi nhiễm là nhân viên của bệnh viện.

Trong ba trường hợp này có hai nhân viên công nghệ thông tin, một người làm việc tại Phòng Hành chính quản trị, là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin đã nêu trước đó. Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 3, quận Bình Tân.

Thành phố đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm. Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. Hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có thông báo gửi đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn về việc nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ ngoài vào bệnh viện.

Sở Y tế thành phố đã yêu cầu viên chức, người lao động trong bệnh viện tuyệt đối tuân thủ biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế, bảo đảm tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện. Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân để sinh hoạt, ăn uống; không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

Theo MẠNH HẢO (Báo Nhân Dân)