Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng

29/08/2020 - 07:42

Hôm nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (29/8), vùng hội tụ gió trên mực 1.500m đến 3.000m ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.  

Dự báo sáng và đêm nay, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dạo động 24-34 độ C.

Khu vực Hà Nội chiều tối và tối nay có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-34 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ở các tỉnh Trung Bộ, ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên tiếp tục có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Từ ngày 30-8, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ suy giảm dần.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.   

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-34 độ C.

Theo  Trương Huyền (VTC News)