Bãi tắm Hoàng Hậu ở Quy Nhơn có gì đặc biệt?

15/12/2023 - 14:37

Bãi tắm Hoàng Hậu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp nên thơ, với địa thế thuận lợi, gần các khu nghỉ dưỡng resort.

Nằm trong địa phận của ghềnh Ráng - một địa danh tham quan du lịch kì thú của Bình Định, bãi Hoàng Hậu được xem là một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn. So với các bãi biển khác như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc thì bãi tắm Hoàng Hậu có thể vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây là bãi tắm tuyệt đẹp và còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ hùng vĩ của mình.

Bãi tắm Hoàng Hậu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp nên thơ, với địa thế thuận lợi, gần các khu nghỉ dưỡng resort nên nó đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến.

Vẻ đẹp mang tên “Hoàng Hậu”

Bãi tắm Hoàng Hậu còn được ví như bãi trắng chim, bởi ở đây có những phiến đá to tròn, láng mịn, nhìn xa trông giống những quả trứng chim khổng lồ. Còn gì thích thú hơn khi bạn được dẫm đôi bàn chân trần đi trên những phiến đá ấy. Tuy có chút mạo hiểm nhưng đó thực sự sẽ là một trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Vẻ đẹp của bãi tắm Hoàng Hậu.

Bãi Hoàng Hậu như được nằm lọt thỏm giữa những vách đá núi dựng đứng, như tấm lưng trần của một nàng tiên xa lộng lẫy được hai vệ sĩ khổng lồ to khỏe đứng bảo vệ, che chắn cho nàng.

Bãi tắm gắn liền với tên tuổi nhà thơ Hàn Mặc Tử

Bãi tắm Hoàng Hậu còn nổi tiếng bởi nơi đây gắn liền với tên tuổi của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Những năm cuối đời của mình, ông đã sinh sống tại đây, do mắc chứng bệnh hiểm nghèo mà ông ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Bãi tắm gắn liền với tên tuổi nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Với tâm trạng u buồn khi biết mình mắc bệnh, cộng thêm vẻ đẹp hoang sơ tiên cảnh, ông đã để lại cho đời những áng thơ bất hủ, vẫn còn được lưu truyền và tồn tại cho đến bây giờ.

Du khách đến đây sẽ có cơ hội đến viếng thăm ngôi mộ của Hàn Mặc Tử hoặc có thể ghé vườn hoa mang tên ông. Nơi đây không chỉ đẹp, với muôn ngàn sắc hoa đang tỏa hương ngào ngạt mà nó còn phảng phất những vần thơ của Hàn Mặc Tử còn vương vấn ở nơi đây.

Ẩm thực ở bãi biển Hoàng hậu

Đến với bãi tắm Hoàng Hậu, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Quy Nhơn tươi ngon.

Đến với bãi tắm Hoàng Hậu, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Quy Nhơn tươi ngon.

Hải sản ở đây rất tươi ngon và được chế biến ngay sau khi đánh bắt vì thế nó vẫn luôn giữ được mùi vị của biển cả. Một lần thưởng thức qua những món ăn như bún chả, mắm nhum, bánh hỏi Diêu Trì, bánh xèo, bún tôm… du khách sẽ phải trầm trồ khen ngợi và nhớ mãi.

Theo VTC